21/04/2024

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài liên tục 5 ngày, từ ngày 27-4 đến hết ngày 1-5. Sau đây là top 3 địa điểm dự kiến có thời tiết mát mẻ mà bạn có thể du lịch tránh nóng trong dịp lễ này.

    1. Đà Lạt

Đà Lạt là địa điểm du lịch quen thuộc nhưng ‘đi hoài vẫn không chán’ vì khí hậu mát mẻ, nhiều món ngon, cảnh đẹp lại còn dễ đi và chi phí hợp lý. Dự kiến thời tiết Đà Lạt dịp lễ năm nay sẽ dao động từ 15°C - 25°C, có thể có mưa rào vào chiều tối nhưng sẽ tạnh nhanh chóng, không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình chuyến đi.

Đà Lạt cuối tháng 4 là mùa mà hoa hướng dương, hoa tulip, cẩm tú cầu...nở rộ, đây là cơ hội để bạn tha hồ check-in với những bông hoa rực rỡ sắc màu. Còn khi đêm xuống là lúc những bữa tiệc nướng lên ngôi. Mùi thịt thơm lừng, ấm nóng trong không khí se lạnh sẽ càng thêm gắn kết và thổi bay đi những căng thẳng, âu lo thường nhật.

    2. Sa Pa

Nếu đã quá quen với Đà Lạt thì 5 ngày nghỉ lễ này bạn có thể đổi gió, làm một chuyến lên Sa Pa. Tháng 4, tháng 5 cũng là thời điểm giao mùa ở Sa Pa, khí hậu sẽ ôn hòa và dễ chịu hơn rất nhiều. Dự kiến trong dịp lễ, nhiệt độ ở Sa Pa dao động từ 16°C - 25°C và cũng không còn sương mù dày đặc, hoàn toàn thích hợp để diện đồ đẹp hay khám phá thiên nhiên mà không lo thời tiết. Đến Sa Pa lúc này, bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng hương sắc mê đắm lòng người của hoa hồng và hoa đỗ quyên. Vì thế nếu có ý định đi Sa Pa thì hãy lên kế hoạch đặt phương tiện di chuyển và nơi lưu trú ngay bạn nhé. 

    3. Phú Quốc

Nếu không chuộng lên rừng lên núi, thì hãy thử xuống biển đi nào! Hòn đảo ngọc Phú Quốc dịp lễ này dự kiến thời tiết sẽ dễ chịu, ôn hòa. Nắng ấm ban ngày và mát mẻ dần về đêm, nhiệt độ dao động từ 25°C - 31°C.

Đặc biệt Phú Quốc mùa này trời ít mưa, nước biển trong, rất thích hợp cho các hoạt động lặn biển, lướt ván, chèo thuyền kayak. Và sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ qua hoạt động câu mực đêm mùa này. Những con mực tươi rói do bạn tự tay bắt sẽ được chế biến và dùng ngay tại chỗ. Biển trong, nắng vàng, gió mát, thêm cái vị ngon ngọt của hải sản và sự nồng hậu, chất phác của người dân nơi đây chắc chắn sẽ để lại kỷ niệm khó quên cho bạn và gia đình trong dịp lễ này.

Xem thêm: Ai sẽ được miễn giảm giá vé khi tàu metro số 1 đi vào hoạt động?
Xem thêm: Thông báo 'xác minh ID Apple' thực chất là gì?
Xem thêm: Cách phòng tránh nổ lốp xe khi trời nắng nóng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên