26/07/2023

Theo quan niệm của nhiều người, các biển số 49 53, số lùi,... được xem là số xấu, ảnh hưởng đến vận mệnh. Liệu khi tiến hành định danh biển số, các loại biến như thế này có bị loại bỏ, cấp lại không?

Sau khi trúng đấu giá thì có được quyền bán luôn biển số chưa đăng ký cho xe hay không?

Như tôi đã nói quy định trong nghị quyết 73 và nghị định 39 nêu rõ cấm chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, để thừa kế biển số ô tô trúng đấu giá, trừ trường hợp chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, để thừa kế ô tô gắn biển số trúng đấu giá.

Bộ Công an có dự định gì để ngăn chặn tình trạng "thắng thầu, bỏ cọc" trong đấu giá biển số xe?

Vấn đề này phải được thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu giá. Bộ Công an giám sát xem hoạt động đấu giá này có đúng quy định pháp luật không.

Còn từng chi tiết, quy định, kể cả người tham gia đấu giá, đấu giá viên, công ty đấu giá phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật đấu giá. Cụ thể từ việc đặt cọc, nộp lệ phí...

Một số địa phương hiện công bố biển đấu giá nhưng số biển không đẹp như nhiều người mong đợi, nhiều biển xấu theo quan niệm của người dân. Điều này dẫn đến một số ý kiến cho rằng không bỏ ra số tiền đến 40 triệu đồng để mua mấy biển đó. Vậy căn cứ lựa chọn biển để đấu giá hiện nay là gì thưa ông?

Hiện nay chúng tôi muốn nhắc lại cơ quan quản lý nhà nước không xác định biển xấu hay biển đẹp mà việc đó thuộc về nhu cầu của mỗi cá nhân, tổ chức. Khi đưa ra hơn 153.000 biển số để tham gia vào phiên đấu giá đầu tiên, chúng tôi đã khảo sát, lựa chọn trên nhu cầu đăng ký xe của các địa phương trong thời điểm.

Từ đó, tổng hợp lại và đưa toàn bộ serie biển số của 63 tỉnh, thành để phù hợp với nhu cầu, lượng xe đăng ký trong thời gian theo từng tháng. Điều này giúp người dân có thể hoàn toàn lựa chọn biển số theo nhu cầu. Việc lựa chọn danh sách biển số đã được niêm yết công khai từ ngày 15-7.

Xem thêm tại đây: https://tuoitre.vn/dai-dien-bo-cong-an-tra-loi-truc-tuyen-ve-bien-so-dinh-danh-dau-gia-bien-so-20230724192532217.htm

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên