12/04/2024

Sóng Wifi yếu, chập chờn làm ảnh hưởng đến công việc và nhu cầu giải trí của bạn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sóng Wifi yếu, chập chờn. Vậy làm sao khắc phục và làm tăng vùng phủ sóng Wifi nhà bạn?

1. Thay đổi băng tần của Wifi:

Bạn có thể tối ưu vùng phủ sóng wifi nhà bạn bằng cách thay đổi băng tần Wifi. Băng tần Wifi được biết đến là dải tần số truyền dữ liệu của nhà mạng Wifi bạn sử dụng. Có hai băng tần Wifi phổ biến là 2.4GHz và 5GHz. Nếu bạn gặp tình trạng mạng chậm chập chờn thì bạn nên thử chuyển sang băng tần 5GHz. 

2. Tối ưu vị trí đặt router Wifi: 

Bạn có thể cải thiện và làm tăng vùng phủ sóng Wifi bằng cách tối ưu vị trí đặt router Wifi. Bạn nên đặt router Wifi ở các vị trí giữa nhà để độ phủ sóng được cao hơn. Ngoài ra, bạn nên để router Wifi ở các vị trí cao để để tín hiệu được lan tỏa tốt hơn. Không đặt router Wifi cạnh tường dày hoặc cạnh các thiết bị điện tử có thể gây nhiễu sóng. 

3. Cập nhật Firmware cho router Wifi: 

Bạn nên cập nhật Firmware mới nhất cho router Wifi của mình vì có thể giúp cải thiện tốc độ của Wifi và tăng độ ổn định khi kết nối. Bạn có thể tìm các bản cập nhật Firmware trên trang web của nhà cung cấp dịch vụ. Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng mạng chậm, mất kết nối thì bạn nên cập nhật Firmware cho router Wifi của mình nhé. 

4. Sử dụng mật khẩu mạnh: 

Bạn nên đặt mật khẩu mạnh cho Wifi để tránh bị người lạ kết nối, vì nếu người lạ kết nối vào Wifi của bạn quá nhiều có thể làm chậm tốc độ kết nối mạng. Bạn nên thay đổi mật khẩu Wifi thường xuyên để bảo đảm bảo hiệu suất cho Wifi của bạn.

5. Dùng Wifi Repeater, Wifi Mesh: 

Một cách giúp tăng vùng phủ sóng Wifi nữa chính là dùng Wifi Repeater hoặc Wifi Mesh. Các thiết bị này giúp khuếch đại tín hiệu Wifi đã có giúp mở rộng Wifi đến những khu vực tín hiệu yếu.

Wifi Repeater: là bộ mở rộng Wifi bằng tín hiệu Wifi hiện có giúp nhân đôi hiệu quả diện tích vùng phủ sóng của Wifi nhà bạn.

Wifi Mesh: là hệ thống Wifi sở hữu nhiều điểm truy cập giúp loại bỏ các điểm chết Wifi và cung cấp vùng phủ sóng xuyên suốt ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng tốc độ mạng 4G cho iPhone

Xem thêm: Cách khắc phục mạng yếu trên điện thoại có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Khi kết nối wifi công cộng cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên