26/01/2024

Trong thời buổi hiện nay việc bị theo dõi và đánh cắp thông tin dữ liệu cá nhân trên điện thoại là một mối lo ngại. Vậy làm sao nhận biết dấu hiệu iPhone bị theo dõi?

Video liên quan

1. Máy nhanh hết pin:

Bạn cảm thấy iPhone nhanh hết pin hơn bình thường ngay cả khi không sử dụng. Đây là dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn đã bị theo dõi, lúc này các hacker đang ghi lại các thao tác của bạn. Điều này dẫn đến tình trạng nhanh hết pin so với thông thường.

2. Nhận tin nhắn lạ:

Nếu điện thoại của bạn xuất hiện một số tin nhắn không rõ danh tính thì khả năng cao điện thoại đã bị theo dõi. Những tin nhắn lạ này thường kèm theo những link độc, mã độc nếu lỡ nhấn vào thì khả năng bạn bị đánh cắp dữ liệu là rất cao.

3. Xuất hiện lịch sử duyệt web lạ, ứng dụng lạ:

Nếu iPhone của bạn xuất hiện các ứng dụng lạ, đó là dấu hiệu điện thoại của bạn đã bị theo dõi. Các hacker cài các ứng dụng đó nhằm mục đích như quảng cáo, thu thập dữ liệu, phát tán mã độc tống tiền. Ngoài ra, nếu lịch sử duyệt web xuất hiện nhiều trang lạ thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn đã bị theo dõi.

4. Máy tự khởi động lại hoặc tắt máy:

Bạn đang sử dụng điện thoại bình thường thì máy đột nhiên tự khởi động lại hoặc tự tắt máy thì đây là dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn đã bị theo dõi và bị xâm nhập. Các phần mềm gián điệp sẽ khiến iPhone có hành vi bất thường như tự tắt hoặc tự khởi động lại. Để gỡ bỏ các phần mềm gián điệp tiến hành khôi phục máy về trạng thái ban đầu. 

5. Có tiếng động lạ khi gọi thoại:

Nếu bạn thường nghe những âm thanh lạ như tiếng vang, tiếng tít tít,.. đây có thể là dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn đang bị theo dõi. Kẻ xấu đã cài đặt phần mềm nghe trộm làm âm thanh truyền đi bị nhiễu sóng.

Xem thêm: Mẹo dùng iPhone thú vị mà bạn nên khám phá

Xem thêm: Chỉ cho bạn những cách khắc phục lỗi AirDrop trên iPhone

Xem thêm: Tính năng thú vị của nút âm lượng trên điện thoại iPhone

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên