17/01/2024

Ngoài việc tăng giảm âm lượng trên iPhone, thì nút âm lượng của iPhone còn nhiều tính năng ẩn mà có thể bạn chưa biết. Sau đây là một vài tính năng thú vị của nút âm lượng iPhone:

1. Tắt tiếng cuộc gọi: 

Một trong những tính năng của nút tăng giảm âm lượng của iPhone là tắt tiếng cuộc gọi đến hoặc cho điện thoại ngừng rung khi ở chế độ im lặng. Tính năng này có thể áp dụng cho các cuộc gọi Facetime hoặc các ứng dụng cuộc gọi khác. 

2. Bật màn hình khẩn cấp: 

Một trong những tính năng khác của nút âm lượng iphone là bật màn hình khẩn cấp. Bạn có thể bật tính năng khẩn cấp bằng cách giữ nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng trong 5s, lúc này màn hình của bạn sẽ lập tức chuyển qua chế độ khẩn cấp. 

3. Tắt chuông báo thức và âm thanh Find My: 

Nút âm lượng của Iphone còn có thể tắt chuông báo thức và âm thanh Find My. Khi chuông báo vang lên bạn chỉ cần ấn vào một trong hai nút để tắt chuông báo thức. Còn với khi sử dụng Find My cũng thể, khi bạn tìm thiết bị thiết bị sẽ phát ra tiếng kêu khi bạn tìm được chỉ cần bấm nút âm lượng để tắt. 

4. Nút quay chụp phụ của ứng dụng camera:

Ngoài cách tính năng trên nút âm lượng còn là nút quay chụp phụ của ứng dụng Camera trên iPhone. Để dùng tính năng này rất đơn giản bạn chỉ việc nhấn cùng lúc phím tăng giảm âm lượng điện thoại sẽ chụp hoặc quay 

5. Quét tài liệu: 

Trong một số ứng dụng như Mail, Tệp, Ghi chú và Nhắc nhở có tính năng quét tài liệu bạn có thể quét tài liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đề dùng tính năng này bạn vào Ghi chú > chọn biểu tượng Camera > sau đó bấm cùng lúc nút Tăng/Giảm âm lượng để quét tài liệu. 

6. Khởi động lại bắt buộc: 

Trong một số trường hợp cảm ứng gặp vấn đề không phản hồi, lúc này không thể thao tác trên màn hình mà cần cần khởi động lại theo cách sau: Bạn nhấn nhả nhanh nút tăng âm lượng > nhấn nhả nhanh nút giảm âm lượng, rồi giữ nút nguồn đến khi điện thoại tắt. Sau đó bạn chỉ cần nhấn nút nguồn cho điện thoại lên.

Xem thêm: Khám phá ngay những công dụng hay của logo quả táo trên iPhone

Xem thêm: Tính năng thú vị của camera iPhone mà bạn nên khám phá

Xem thêm: Chỉ cho bạn những cách giúp kéo dài thời lượng pin iPhone

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên