31/08/2023

Đối với người mới bắt đầu, bước vào thế giới phức tạp của chăm sóc da có thể khiến bạn thấy mơ hồ và bối rối. Không cần lo lắng, khi hiểu rõ nhu cầu làn da, bạn có thể tự xây dựng quy trình về cách chăm sóc da mặt...

6 bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu

Bước 1: Tẩy trang

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bước 3: Toner, lotion

Bước 4: Serum

Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Bước 6: Kem chống nắng (dành cho ban ngày)

Lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da

Muốn chăm sóc da đúng đắn, thì phải hiểu thật rõ ràng, tường tận làn da của mình thuộc nhóm da gì. Sau đây 4 nhóm da cơ bản nhất:

- Da thường: Là loại da ít gặp rắc rối so với các lọai da khác. Chỉ cần thực hiện những bước chăm sóc da cơ bản là có thể giữ cho làn da được khỏe mạnh và sáng đẹp.

- Da nhờn: Là loại da có lỗ chân lông to, bề mặt da sáng bóng, nhất là phần mũi, trán và cằm. Nguyên nhân là do tuyến bã nhờn hạt động quá mức, vì thế việc chăm sóc da nhờn chủ yếu tập trung vào việc làm se lỗ chân lông và giảm hoạt động của tuyến bã.

- Da khô: Loại da này có xu hướng lão hóa nhanh, sớm xuất hiện vết chân chim hoặc các nếp nhăn nếu không chăm sóc da đúng cách. Nên luôn chú ý dùng kem dưỡng ẩm kể cả ngày lẫn đêm.

- Da hỗn hợp: Với kiểu da này vùng trán, mũi và cằm (vùng chữ T) của bạn rất nhờn trong khi hai bên má, xương quai hàm lại khô. Chăm sóc da hỗn hợp quan trọng nhất là điều tiết tuyến dầu ở vùng chữ T và cung cấp độ ẩm cho da ở những vùng còn lại.

Bạn có thể Xem thêm: Cách ngủ ngon chỉ với 5 mẹo đơn giản

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên