19/04/2024

Theo công bố của Apple thì bản cập nhật iOS 18 sắp tới sẽ bổ sung thêm các tính năng AI trên những chiếc iPhone. Nhưng hiện tại đã có những tính năng AI ẩn trên iPhone mà có thể bạn chưa biết.

1. Chế độ chân dung:

Một trong những tính năng AI có sẵn trên iPhone đó chính là chế độ chân dung. Bạn có thể chụp ảnh chân dung sau khi xác định được chủ thể hoặc bạn nhấn để khóa chủ thể. Bạn cũng có thể áp dụng và điều chỉnh các hiệu ứng chiếu sáng khác nhau cho ảnh chân dung. 

2. Sao chép giọng nói Personal Voice: 

Trên iOS 17, Apple đã giới thiệu Personal Voice, tính năng cho phép người dùng có thể tự tạo ra bản sao giọng nói của mình bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Để tạo Personal Voice bằng AI bạn chỉ cần ghi âm các câu thoại mẫu, sau đó AI sẽ tổng hợp dữ liệu và tạo ra bản sao giọng nói của bạn. 

3. Tạo nhãn dán từ hình ảnh: 

Một trong những tính năng được yêu thích trên iPhone là tạo nhãn dán từ hình ảnh của bạn. Bạn có thể tạo nhãn dán từ các chủ thể trong ảnh và nhãn dán động từ các chủ thể trong Live Photos. Bạn chỉ cần nhấn và giữ chủ thể muốn tạo nhãn dán, AI sẽ tự động cắt chủ đề đó ra khỏi ảnh bạn có thể lưu hoặc chia sẻ nhãn dán đó đi.

4. Chỉnh sửa video chế độ Cinematic: 

Chế độ Cinematic trên iPhone áp dụng một hiệu ứng chiều sâu trường có khả năng giữ cho chủ thể của video luôn sắc nét trong khi tạo ra nền trước và nền sau được làm mờ đẹp mắt. Chế độ này có thể tự động phát hiện chủ thể ngoài ra bạn còn có thể sửa chủ thể lấy nét sau khi quay video. 

5. Thư viện ứng dụng:

Thư viện ứng dụng trên iPhone khi mở sẽ luôn đưa ra một số đề xuất ứng dụng đây không phải là ngẫu nhiên. Mà thực chất Apple đã sử dụng AI để chúng sẽ tự sắp xếp dựa trên ứng dụng mà bạn sử dụng thường xuyên nhất. 

6. Sao chép văn bản từ hình ảnh: 

Một trong những tính năng đã xuất hiện từ lâu trên iPhone và theo thời gian tính năng này càng được cải tiến đó là tính năng Live Text. Tính năng này giúp người dùng iPhone có thể sao chép, dán và tra cứu văn bản hình ảnh trong thư viện hay sử dụng máy ảnh iPhone.

Xem thêm: Chỉ bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới

Xem thêm: Coi chừng lừa đảo bằng giọng nói AI, đây là cách để nhận biết và phòng tránh

Xem thêm: Vì sao các công ty đầu tư vào AI ngày càng nhiều và sa thải hàng loạt nhân viên?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên