19/04/2024

Hiện nay ứng dụng Google Maps đã được cập nhật thêm nhiều tính năng mới rất tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt là tính năng chỉ đường bằng giọng nói, giúp người dùng dễ dàng tra cứu đường khi không tiện thao tác bằng tay.

Để sử dụng tính năng chỉ đường bằng giọng nói trên Google Maps, người dùng cần đảm bảo những yêu cầu sau:

1. Bật GPS trên thiết bị cài đặt ứng dụng Google Maps.

2. Cho phép Google Maps biết được vị trí hiện tại và được truy cập vào loa, microphone để nhận diện giọng nói.

3. Điều chỉnh ngôn ngữ trên ứng dụng và của cả thiết bị về ngôn ngữ “Tiếng Việt”.

Thao tác theo các bước sau để sử dụng tính năng chỉ đường bằng giọng nói trên Google Maps:

Bước 1: Mở ứng dụng Google Maps.

Bước 2: Vào thanh tìm kiếm và nhập địa điểm muốn đến. Đối với một số thiết bị như điện thoại, máy tính bảng..., người dùng có thể tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách nhấp vào biểu tượng microphone trên thanh tìm kiếm. Ngoài ra, người dùng có thể tìm và chọn trực tiếp điểm đến trên bản đồ.

Bước 3: Sau khi xác định điểm đến, chọn “Đường đi” và chọn phương án di chuyển phù hợp với phương tiện của bạn. Sau đó nhấn “Bắt đầu” để kích hoạt chương trình chỉ đường bằng giọng nói. 

Ngoài tính năng chỉ đường bằng giọng nói, Google Maps còn có một số tính năng hữu ích như sau:

1. Tính năng lên lịch di chuyển: Người dùng có thể cài đặt trước thời gian mình cần có mặt ở nơi muốn đến và chọn phương tiện di chuyển tương ứng, Google Maps sẽ thông báo khi bạn cần xuất phát.

Cụ thể, sau khi tìm điểm đến, chọn “Đường đi”, tiếp đến nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn mục “Đặt giờ khởi hành/giờ đến”.

2. Chế độ cảnh quan: Sau khi chọn điểm đến trên Google Maps, người dùng có thể nhìn thấy trước hình ảnh nơi mình muốn đến, từ đó hình dung rõ hơn về tuyến đường cần đi.

3. Tính năng kiểm tra tình hình giao thông: Sau khi chọn điểm đến, ứng dụng Google Maps sẽ hiển thị thời gian ước tính di chuyển, chiều dài quãng đường và mật độ giao thông của tuyến đường bạn chọn. 

Xem thêm: Cách tra cứu tài khoản VETC nhanh chóng trên điện thoại và máy tính

Xem thêm: Cách giải phóng dung lượng Gmail đơn giản có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Cách tìm bài hát trên iPhone mà không cần tải ứng dụng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên