16/04/2024

Vừa qua nhiều người dùng iPhone đang hoang mang trước thông tin thông báo ‘Xác minh ID Apple' có thể đánh cắp mọi thông tin của bạn. Vậy làm sao để tăng bảo mật ID Apple của bạn một cách hiệu quả nhất?

1. Hạn chế truy cập vào trang web không tin cậy:

Gần đây, rất nhiều iPhone đã bị lây nhiễm mã độc GoldPickaxe.iOS và bị chiếm quyền truy cập vào ứng dụng ngân hàng cài đặt trên điện thoại. Vì thế bạn nên hạn chế truy cập vào các link hoặc các trang web không tin cậy. Để tránh bị đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân của mình. 

2. Thay đổi mật khẩu ID Apple định kỳ:

Bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh và thay đổi mật khẩu ID Apple định kỳ để bảo vệ tài khoản của bạn. Một mật khẩu mạnh phải bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt. Và bạn nên thay đổi định kỳ hai hoặc ba tháng một lần để tăng bảo mật cho ID Apple của bạn.

3. Xác thực ID Apple 2 yếu tố: 

Một cách tăng bảo mật ID Apple được sử dụng thường xuyên chính là xác thực 2 yếu tố. Apple khuyến khích người dùng nên sử dụng xác thực 2 yếu tố để tăng bảo mật cho ID Apple của mình. Để bật xác thực ID Apple 2 yếu tố bạn thực hiện như sau:

Vào Cài đặt > Chọn vào Biểu tượng tài khoản > tiếp đến chọn Đăng nhập & bảo mật > sau đó bạn chọn Xác thực hai yếu tố > cuối cùng bạn chỉ cần thêm số điện thoại tin cậy là xong.

4. Cập nhật iOS thường xuyên:

Bạn nên thường xuyên cập nhật iOS điện thoại của mình, vì Apple thường phát hành các bản cập nhật để vá các lỗ hổng bảo mật. Kẻ xấu có thể lợi dụng lỗ hổng bảo mật để đánh cắp thông tin và dữ liệu của bạn. Bạn nên cập nhật iOS của mình thường xuyên để tăng bảo mật ID Apple lên nhé.

5. Thêm liên hệ khôi phục:

Bạn nên thêm một liên hệ khôi phục để tránh trường hợp bạn mất quyền truy cập vào ID Apple của mình. Khi bạn bị mất quyền truy cập ID Apple của mình thì bạn có thể sử dụng liên hệ khôi phục để khôi phục ID Apple của mình. để khôi phục ID Apple của mình bạn thực hiện như sau:

Vào Cài đặt > chọn vào Biểu tượng tài khoản > tiếp đến chọn Đăng nhập & bảo mật > sau đó bạn chọn Khôi phục tài khoản > tiếp đến bạn cho Thêm liên hệ khôi phục > Sau đó bạn nhập liên hệ mình tin tưởng vào > cuối cùng bạn chọn Thêm là xong.

Xem thêm: Thông báo 'xác minh ID Apple' thực chất là gì?

Xem thêm: Mã độc mới nhắm vào hệ điều hành iOS, người dùng iPhone hãy cẩn trọng

Xem thêm: Mã độc 'chui' vào điện thoại và máy tính như thế nào, cách để bạn ngăn chặn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên