12/03/2024

Bạn thấy khó chịu khi dung lượng Gmail thường xuyên báo đầy, khiến bạn không gửi hay nhận được email đến. Vậy làm sao để giải phóng dung lượng Gmail của bạn?

1. Dọn thùng rác và thư Spam:

Một cách giải phóng dung lượng Gmail của là dọn thùng rác và thư spam, hai mục này thường không quan trọng nhưng thường sẽ chiếm một phần dung lượng của bạn. Mặc dù có tính năng xóa sau 30 ngày nhưng bạn vẫn nên xóa theo cách này nếu dung lượng đầy. Vào Gmail, ở thanh tìm kiếm bạn nhập lệnh In:spam để tìm thư Spam hoặc In:trash để tìm thư trong thùng rác, cuối cùng bạn chỉ cần tích vào thư cần xóa và chọn xóa vĩnh viễn. 

2. Xóa các tệp đính kèm trong Gmail:

Các tệp đính kèm theo email thường luôn chiếm lượng lớn dung lượng Gmail của bạn. Để lọc và xóa các tệp đính kèm trong email bạn vào Gmail tại thanh tìm kiếm bạn nhập lệnh Filename:pdf tiếp đến bạn chuột phải lên tệp muốn xóa và cuối cùng nhấn xóa. Ngoài ra bạn có thể tìm các tệp như mp3, mp4, jpg,png... bằng cách thay đổi tên trên lệnh. 

3. Tìm kiếm và xóa các file có dung lượng lớn: 

Bạn có thể tìm kiếm và xóa các file có dung lượng lớn không dùng đến để giải phóng dung lượng cho Gmail. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả trong việc giải phóng dung lượng Gmail. Để tìm kiếm file và xóa bạn thực hiện như sau vào Gmail tại thanh tìm kiếm bạn nhập lệnh Larger:dung lượng (larger:10mb, larger:200mb,...) cuối cùng bạn chọn file muốn xóa chuột phải rồi chọn xóa. 

4. Xóa email cũ, email đã đọc: 

Nếu bạn không giải phóng được nhiều dung lượng ở các cách trên thì hãy thử xóa email cũ và email đã đọc để giải phóng dung lượng. Để tìm và xóa email cũ và email đã đọc bạn thực hiện như sau vào Gmail tại thanh tìm kiếm bạn nhập lệnh older_than:2y. Trong đó ký hiệu 2y nghĩa là 2 năm, ngoài ra bạn có thể thay thế các ký tự khác như 2m (2 tháng), 2w (2 tuần), 2d (2 ngày). Sau đó bạn chỉ cần tích chọn email cũ và email đã đọc không cần nữa rồi nhấn xóa.

Xem thêm: Cách hạn chế rò rỉ dữ liệu cá nhân mà bạn nên biết

Xem thêm: Những dấu hiệu sau có thể khiến máy tính của bạn phát nổ

Xem thêm: Cách tra cứu tài khoản VETC nhanh chóng trên điện thoại và máy tính

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên