31/08/2023

VNeID dù tiện dụng nhưng nhiều bạn đọc lo lắng những người lớn tuổi không hay dùng điện thoại nên không có sim chính chủ thể kích hoạt mức 2, liệu có giải pháp khác linh hoạt hơn không, ví dụ như dùng chung tài khoản VNeID với con cháu...

Bạn đọc gửi câu hỏi: Có một người ờ có một số người già không dùng sim điện thoại nhưng ứng dụng yêu cầu là dùng sim chính chủ để kích hoạt định danh mức 2 vậy thì xin hỏi trong trường hợp này thì có thể dùng chung tài khoản với con cháu để cho tiện quản lý không?

Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, Bộ Công an) trả lời: 

Đầu tiên theo quy định của pháp luật trong Nghị định 59 là mỗi người có một tài khoản định danh riêng và được xác lập trên cái ứng dụng đấy. 

undefined - Ảnh 1.

Liệu người lớn tuổi có thể dùng chung tài khoản với con cháu để dễ quản lý hơn?

Do vậy là cái việc tích hợp kèm là không có, chúng ta khẳng định luôn như thế. Vậy thì cái việc mà sử dụng như thế nào thì ở đây thì chúng ta vẫn phải sử dụng song song, nếu cha mẹ, ông bà không tiện để dùng thiết bị công nghệ thì có thể dùng giấy tờ bản cứng như từ trước đến nay. Nghĩa là sử dụng theo cái cách truyền thống, để người dân những trường hợp như trên sẽ được hỗ trợ giúp đỡ thông qua các cái các đơn vị trực tiếp hoặc thông qua tổng đài hoặc một phương thức khác để chúng ta sử dụng theo trường hợp và nhu cầu...

Bạn đọc có thể xem thêm tại: Giải đáp hàng loạt vướng mắc khi sử dụng ứng dụng VNeID

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên