08/03/2024
THANH VY
và 1 tác giả khác

Các dịch vụ massage kích dục ‘từ A tới Á’ được quảng cáo nhan nhản trên các con đường, thậm chí hiện nay còn lên cả sóng livestream, bất chấp luật pháp. Hành vi này sẽ bị xử lý ra sao?

Các dịch vụ massage ‘từ A tới Á’ được quảng cáo nhan nhản trên các con đường, thậm chí hiện nay còn lên cả sóng livestream, bất chấp luật pháp. Theo lời mời gọi,  giá vé sẽ ứng với từng cấp độ khách chọn, dao động từ 300.000 đồng đến 1.800.000 đồng, khách có thể chọn từ xoa bóp thân thể đến tắm chung với nhân viên, thậm chí là massage khỏa thân và còn vô số dịch vụ khác.

Hoạt động này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức cũng như thuần phong mỹ tục. Hành vi này sẽ bị xử lý ra sao?

Luật sư Nguyễn Ngọc Việt (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết các dịch vụ massage kích dục là một hình thức khác của hoạt động mua dâm, bán dâm và bị pháp luật nghiêm cấm.

"Căn cứ vào điều 26 nghị định 144/2021/NĐ-CP, các cơ sở lợi dụng việc kinh doanh để hoạt động mua dâm, bán dâm hoặc dùng các hình thức tình dục khác làm phương thức kinh doanh có thể bị phạt tiền lên đến 30 triệu đồng. Người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật, người quản lý cơ sở kinh doanh để xảy ra hoạt động vi phạm pháp luật như trên có thể bị phạt tiền lên đến 40 triệu".

Ngoài ra, tùy mức độ và hình thức vi phạm của cơ sở, cơ quan chức năng có thể áp dụng thêm hình phạt bổ sung như tước giấy chứng nhận an ninh trật tự và buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp từ hoạt động trên.

Bên cạnh đó, hoạt động tổ chức livestream trên các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo các dịch vụ massage kích dục nhằm mục đích câu khách có thể bị xem xét, xử lý về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam - căn cứ theo Bộ luật Hình sự và Luật Quảng cáo hiện hành.

Xem thêm: Những loại thức ăn dễ sinh ra nồng độ cồn mà bạn cần biết

Xem thêm: Làm gì để xác định nồng độ cồn trong cơ thể đến từ đâu?

Xem thêm: Hướng dẫn đóng phạt nguội online nhanh chóng tại nhà


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên