02/10/2023

Rụng tóc là vấn đề nan giải của nhiều người. Sau đây là 10 loại thực phẩm nên ăn để cải thiện, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc

10 loại thực phẩm giúp cải thiện, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc:

1: Trứng

Protein và biotin có trong trứng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Cấu tạo của nang tóc hấu hết là protein. Vì thế, việc thiếu protein trong chế độ ăn có thể dẫn đến rụng tóc.Biotin thì cần thiết để sản xuất ra keratin- là một loại protein chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tóc. 

2: Quả mọng

Các hợp chất và vitamin trong quả mọng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, chẳng hạn như vitamin C, có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Cơ thể cũng có thể sử dụng vitamin C để sản xuất collagen, một loại protein giúp tóc chắc khỏe hơn để ngăn tóc trở nên giòn và gãy. 

3. Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như folate, sắt và vitamin A và C, tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin A trong đó giúp các tuyến da sản xuất bã nhờn, giúp dưỡng ẩm da đầu để giữ cho tóc khỏe.

4. Cá béo

Các chất dinh dưỡng trong nhóm cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Omega-3 trong cá cũng giúp làm giảm rụng tóc và tăng độ ẩm. Cá béo cũng là một nguồn tuyệt vời giàu protein, selen, vitamin D3 và vitamin B, những chất dinh dưỡng có thể giúp thúc đẩy tóc chắc khỏe.

5: Khoai lang 

Trong khoai lang chứa nhiều beta-carotene. Khi vào cơ thể, chất này sẽ được chuyển thành vitamin A. Vitamin A giúp thúc đẩy sản xuất bã nhờn, giữ cho tóc khỏe. Vitamin A cũng có thể thúc đẩy tốc độ mọc tóc và khiến tóc mọc nhanh hơn.

6: Bơ 

Vitamin E trong quả bơ giúp bảo vệ da đầu, khỏi bị tổn thương và stress do oxy hóa. Biotin trong bơ cũng giúp dưỡng mượt mái tóc của bạn. Còn các axit béo thì giúp tăng thêm độ sáng bóng cho tóc của bạn.

7: Quả hạch 

Các loại quả hạch như óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin E, vitamin B, các loại axit béo, kẽm,... tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

8: Hàu  

Trong hàu có chứa nhiều kẽm- là một trong những khoáng chất giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, ngăn chặn tình trạng gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh. Nhưng nếu bổ sung quá nhiều sẽ dẫn dẫn đến việc phản tác dụng, gây rụng tóc.

9:Tôm

Tôm cũng là một loại hải sản dồi dào protein, vitamin B, máu, sắt và vitamin D. Lượng chất béo omega-3 trong tôm cũng liên quan đến quá trình cải thiện sự phát triển của tóc.

10: Các loại hạt   

Nguồn protein dồi dào từ các loại đậu có tác dụng bất ngờ cho sức khỏe và mái tóc. Ngoài ngăn ngừa rụng tóc, đậu còn giúp mái tóc trở nên khỏe mạnh, duy trì độ ẩm cho da đầu và bảo vệ các nang tóc.

Xem thêm: Chỉ bạn 6 cách làm khô tóc tự nhiên không cần dùng máy sấy


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên