25/10/2023

Sữa đậu nành giàu dinh dưỡng nhưng nếu nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không? Thực hư vấn đề này ra sao, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

    Lợi ích sữa đậu nành đối với nam giới


1. Đậu nành rất giàu protein, lại ít chất béo, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, ngăn nguy cơ xơ cứng động mạch, tăng cường sức khỏe tim mạch.

2. Đậu nành giúp phát triển hệ cơ- xương- khớp: giúp cơ bắp phát triển, cứng cáp xương, phòng chống loãng xương.

3. Ngăn ngừa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư vú ở cả nam và nữ.

4. Phòng ngừa bệnh tim mạch và tiểu đường: hàm lượng đường trong sữa đậu nành khá thấp nên khi uống sẽ không làm tăng đường huyết, protein trong loại sữa này còn giúp chuyển hóa chất béo, hạn chế sự hình thành cholesterol và axit béo có hại.

5. Ngoài ra đậu nành còn giúp nam giới cải thiện độ đàn hồi mạch máu, điều hòa huyết áp.

Vậy uống sữa đậu nành có gây vô sinh không?

Câu trả lời là hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chứng minh được nam giới uống nhiều sữa đậu nành hoặc sử dụng đậu nành sẽ bị nữ hóa. Sở dĩ có quan niệm này là vì trong thành phần của đậu nành có chứa isoflavone. Đây là hợp chất được coi là phytoestrogen, có nguồn gốc thực vật, có cấu trúc gần giống cấu trúc estrogen ở nữ giới nên thường bị lầm tưởng có ảnh hưởng đến nội tiết tố nam là testosterone.

Vì thế nam giới hoàn toàn có thể ăn đậu và uống sữa đậu nành được, thậm chí trong đậu nành còn chứa kẽm, sắt, omega 3... rất tốt cho sức khỏe tinh trùng.

Uống sữa đậu nành đúng cách

Thứ nhất: đủ lượng vừa phải

Lượng đậu nành được khuyến cáo trong ngày là dưới 200ml sữa đậu nành và không quá 80-100g đậu phụ (hai bìa đậu trắng). Nếu đã sử dụng sữa đậu nành thì thôi sử dụng các chế phẩm khác từ đậu nành.

Thứ hai: Không uống sữa đậu nành khi đang đói

Vì khi đó cơ thể không thể hấp thu các dưỡng chất. Tốt nhất nên kết hợp sữa đậu nành với các thực phẩm có tinh bột như bánh mì, bánh bao… để hấp thu tốt nhất.

Thứ ba: Những người không nên uống sữa đậu nành

Người bị viêm dạ dày, bệnh gout, sỏi thận, đang uống thuốc kháng sinh, có vấn đề tiêu hóa… đều được khuyến cáo không nên uống sữa đậu nành.

Các trường hợp cụ thể cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.


Xem thêm: Những thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1

Xem thêm: Ăn hàu đúng cách để tốt cho sức khỏe và cả chuyện chăn gối

Xem thêm: Yếu sinh lý thì nên bổ sung ngay những loại thực phẩm nào?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên