23/10/2023

Thịt bò vừa thơm ngon lại bổ dưỡng nhưng nó sẽ mất tác dụng hoặc thậm chí gây nguy hiểm. Vậy làm sao để ăn thịt bò đúng cách, vừa ngon miệng vừa không gây hại cho sức khỏe.

5 sai lầm nguy hiểm khi ăn thịt bò

1. Kết hợp thịt bò với thịt heo

Theo Đông y, thịt bò mang tính ôn, còn thịt heo mang tính hàn, nên nếu ăn chung 2 loại thịt này sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của chúng. Bạn nên chế biến riêng 2 loại thịt này để đảm đảm bảo giá trị dinh dưỡng và trọn vẹn hương vị món ăn.

2. Kết hợp thịt bò với hải sản

Thịt bò và hải sản là sự kết hợp thường thấy trong nhiều món ăn. Tuy nhiên điều này không tốt, vì photpho trong thịt bò kết hợp với canxi, magie trong hải sản sẽ tạo ra kết tủa, làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng.

3. Uống trà sau khi ăn thịt bò

Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên uống nước trà sau khi ăn thịt bò ít nhất 2 giờ. Vì các chất trong thịt bò và trà khi kết hợp lại sẽ ngăn cản sự hấp thu dinh dưỡng. Đặc biệt còn gây táo bón, khó tiêu, dị ứng. Nước trà cũng không nên kết hợp với các loại thịt khác để tránh tình trạng tương tự.

4. Kết hợp với lươn 

Thịt bò ăn chung với lươn khiến khó tiêu, buồn nôn, đầy bụng, thời gian dài có thể bị nhiễm độc, nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ nhỏ lại càng nên chú ý.

5. Thịt bò và đậu nành

Cả thịt bò và đậu nành đều chứa hàm lượng cao purin, khi kết hợp sẽ gây tích tụ axit uric trong máu, đây là 1 trong những nguyên nhân gây ra bệnh gút. Vì thế không nên dùng chung thịt bò với đậu nành hoặc các sản phẩm từ đậu nành như đậu hũ, sữa đậu nành để tránh gây bệnh.

Những ai cần kiêng hoặc hạn chế ăn ăn thịt bò?

Những người mắc bệnh da liễu, người bệnh viêm cơ xương khớp, người bệnh sỏi thận, người bệnh gút, người tăng huyết áp, mỡ máu, tiểu đường...Một số trường hợp cụ thể, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thịt bò.

Xem thêm: Những kiêng kỵ khi uống nước dừa mà bạn cần biết

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của trái đu đủ mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Nhai kẹo cao su thường xuyên sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm gì?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên