10/10/2023

Tập thể dục là hoạt động không thể thiếu trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe ta hằng ngày. Có nhiều người thắc mắc là nên tập thể dục thời điểm nào trong ngày để giảm cân hiệu quả.

Tập thể dục lúc 6 - 8h sáng: 

Theo các nghiên cứu, buổi sáng là thời gian tập thể dục rất lý tưởng cho bạn giảm cân. Vào buổi sáng lượng carbohydrate trong cơ thể rất thấp. Tập thể dục buổi sáng giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể rất lớn nhờ hàm lượng các loại hormon đặc biệt được sản sinh ra rất nhiều vào buổi sáng. Loại hormone ở đây là cortisol và hormone tăng trưởng. Chúng đóng vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Ngoài ra, tập thể dục buổi sáng còn giúp cơ thể sản sinh ra một loại hormon làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn nhanh no hơn, nhờ đó quá trình nạp thêm năng lượng vào trong cơ thể được hạn chế.

Tập thể dục lúc 4 - 6h chiều:

Theo nhiều nghiên cứu, thời gian chiều tối từ 4h - 6h là thời điểm lý tưởng cho tập luyện giảm cân. Đây là thời điểm cơ thể của bạn sẵn sàng cho việc tập luyện, cơ bắp dẻo dai hơn nên ít gây rủi ro chấn thương khi tập luyện với cường độ cao. Vào thời điểm này cơ thể ta có mức thân nhiệt cao nhất và sức mạnh cơ bắp cũng ở mức cao nên bạn dễ dàng tập luyện cường độ cao hơn so với bình thường, từ đó giúp cơ thể tiêu hao lượng calo đáng kể. Một số bài tập thể dục giúp giảm cân nhanh vào buổi chiều tối đó là chạy bộ, đạp xe, tập gym, lắc vòng, nhảy dây,...

Một vài lưu ý khi tập thể dục: 

- Không tập luyện lúc bụng đói.

- Thời lượng tập luyện hợp lý ( 30 - 60 phút/buổi tập).

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý. 

- Bổ sung nước đầy đủ. 

- Sau khi tập không nên tắm ngay.

Xem thêm: Mất ngủ sẽ có nguy cơ gì với cơ thể của bạn ?


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên