10/12/2023

Nhiều người trong chúng ta có thói quen sáng ra phải uống cà phê trước rồi mới làm những chuyện khác. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, uống cà phê trước bữa sáng là không nên và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

1. Rối loạn đường huyết trong máu

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Anh gần đây, các nhà khoa học tại Đại học Bath (Somerset, Anh) phát hiện ra rằng một đêm ngủ không ngon giấc có tác động xấu đến sự trao đổi chất.

Việc uống cà phê ngay khi thức dậy để tìm kiếm sự tỉnh táo sẽ khiến quá trình trao đổi chất càng trở nên chậm hơn và có tác động tiêu cực đến việc kiểm soát đường huyết trong máu.

2. Gia tăng cảm giác căng thẳng, lo lắng

Trên thực tế, không ít người báo cáo về tình trạng cơ thể rơi vào trạng thái mất kiểm soát, tim đập nhanh, tay run sau khi uống cà phê trước khi ăn sáng. Tình trạng này thậm chí nặng hơn với các trường hợp uống cà phê mà không ăn sáng.

3. Khô da

Cà phê là một chất lợi tiểu nên sau khi uống bạn sẽ có nhu cầu đi vệ sinh nhiều lần. Mặc dù việc thưởng thức cà phê đôi khi không gây ra tình trạng mất nước đáng kể, nhưng vẫn làm cho cơ thể mất chất lỏng. Do đó, việc duy trì lượng nước cân đối trong cơ thể trở nên quan trọng. Nếu không, việc ưa thích cà phê có thể có tác động tiêu cực đến làn da, làm cho da trở nên khô và khó chịu.

Theo các chuyên gia, mỗi người chỉ nên tiêu thụ khoảng 400 mg caffein mỗi ngày - tương đương 4 đến 5 tách cà phê.

Còn đối với bà bầu, chuyên gia khuyến nghị chỉ khoảng 200 đến 480mg caffein mỗi ngày, tương đương 1 đến 2 tách cà phê.

Xem thêm: Cách khắc phục chứng ù tai khi đi máy bay

Xem thêm: Lái xe ô tô dưới trời mưa bạn cần chú ý những điều gì

Xem thêm: Bí quyết làm trà chanh giã tay thơm ngon tại nhà

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên