28/11/2023
THANH VY
và 1 tác giả khác

Mỗi khi thời tiết chuyển lạnh vào đông, làn da chúng ta thường trở nên khô ráp, bong tróc hay thậm chí là nứt nẻ. Hãy cùng tham khảo các cách chữa da khô sau đây để giúp da trở nên căng ẩm, mịn màng hơn nhé.

    Các cách chữa da khô trong mùa lạnh

    1. Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Khi trời lạnh, da bạn sẽ trở nên khô hơn do hiện tượng tăng mất nước qua thượng bì. Đồng thời, bạn có thể có cảm giác không muốn uống nước, hoặc đợi khát mới uống. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo duy trì lượng nước cần thiết mỗi ngày để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da và giúp cơ thể hoạt động ổn định.

    2. Không nên tắm nước nóng

Tắm nước nóng có thể giúp thư giãn, tạo cảm giác dễ chịu trong mùa đông, tuy nhiên, nếu nước quá nóng sẽ khiến da bạn bị mất lớp dầu tự nhiên, khiến da càng trở nên khô hơn và dễ dẫn đến nứt nẻ. Vì vậy bạn chỉ nên tắm với nước ấm hoặc nước mát, sử dụng loại sữa tắm phù hợp, cọ rửa nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh và tắm quá lâu.

    3. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là cứu tinh cho làn da vào mùa khô. Sau khi tắm hoặc rửa mặt, bạn bôi 1 lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên bề mặt da sẽ giúp dưỡng ẩm, hỗ trợ khắc phục làn da khô ráp. Tuy nhiên cần lưu ý chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với các vùng da trên cơ thể, cần tìm hiểu kỹ các nguồn gốc, thành phần của kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng bị dị ứng. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn được loại kem phù hợp.

    4. Tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết là bước cần thiết để có làn da khỏe mạnh trong mùa lạnh. Bạn có thể lựa chọn bã cà phê, bột trà xanh, yến mạch hay các sản phẩm tẩy tế bào chết an toàn khác phù hợp với làn da của bạn. Massage nhẹ nhàng lên da, tránh chà xát mạnh khiến da bị tổn thương và khô hơn. Mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ, nếu tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ khiến da bị yếu đi, mất độ ẩm, dễ bắt nắng.

    5. Ăn uống đủ chất

Bổ sung các loại rau củ quả giàu vitamin như cam, bưởi, dâu tây, bơ, rau xanh, các loại đậu… sẽ giúp làn da bạn mịn màng, căng bóng. Ngoài ra trong các loại rau củ quả còn có chất chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh, tái tạo da, khắc phục các tình trạng da chai sần, nứt nẻ.

Bên cạnh các cách trên, bạn cũng cần lưu ý bôi kem chống nắng để bảo vệ da trước tia cực tím, lựa chọn loại sữa tắm, sữa rửa mặt phù hợp, chế độ tập luyện thể thao và sinh hoạt hợp lý cũng giúp bạn có được làn da khỏe mạnh căng bóng. Những trường hợp cụ thể, cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Xem thêm: Cách giảm mùi hôi miệng vào buổi sáng hiệu quả

Xem thêm: Sơn móng tay thường xuyên có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe?

Xem thêm: Uống bia đúng cách để tốt cho sức khỏe

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên