27/11/2023

Dù đã chải răng rất sạch trước khi ngủ nhưng lúc thức dậy thì hơi thở vẫn có mùi khiến nhiều người mất tự tin. Hãy cùng tham khảo các cách sau để giảm mùi hôi miệng sau khi thức dậy nhé.

    1. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ


Có thể bạn đã chải răng rất kỹ, nhưng bất kỳ mẩu thức ăn nào còn sót lại ở kẽ răng cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng. Hãy đảm bảo bạn chải răng đúng cách với đủ lượng kem, đúng thao tác. Bạn có thể dùng thêm chỉ nha khoa, bàn chải kẽ răng, tăm nước để loại bỏ hoàn toàn các thức ăn, mảng bám còn sót lại.

    2. Cạo lưỡi


Các vi khuẩn không chỉ ở răng và nướu mà còn tập trung rất nhiều ở lưỡi, có thể gây hôi miệng. Đừng bỏ qua bước vệ sinh lưỡi để giúp miệng thơm tho hơn. Bạn cần chọn dụng cụ cạo lưỡi phù hợp, súc miệng lại sau khi cạo và rửa sạch dụng cụ. Cần lưu ý dùng lực vừa phải để tránh gây tổn thương cho lưỡi.

    3. Hạn chế thở bằng miệng

Nước bọt có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn, nhưng trong lúc ngủ, nước bọt sẽ tiết ra ít hơn. Và nếu bạn thở bằng miệng, nước bọt sẽ tiết ra ít hơn nữa, khiến khoang miệng bạn khô, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, gây mùi hôi và các bệnh răng miệng khác.

    4. Chọn nước súc miệng phù hợp


Nước súc miệng sẽ giúp bạn loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn và mùi hôi. Tuy nhiên nếu nước súc miệng có chứa cồn thì ngược lại khiến miệng bạn bị khô, từ đó phát sinh mùi hơn. Cần chọn loại nước không chứa cồn, hoặc bạn có thể dùng nước muối để loại bỏ vi khuẩn cũng rất tốt.

    5. Hạn chế ăn các thức ăn nặng mùi vào buổi tối


Các thức ăn nặng mùi như hành tỏi hoặc hút thuốc, uống cafe, uống rượu bia cũng có thể là nguyên nhân khiến hơi thở bạn nặng mùi vào sáng hôm sau. Do đó bạn cần ăn uống lành mạnh, loại bỏ các chất kích thích, uống đủ nước, giữ ẩm khoang miệng sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và hơi thở của bạn.

Lưu ý:

- Chứng hôi miệng kéo dài cũng là thể là triệu chứng của bệnh lý, cần đến khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị.

- Cần xây dựng lối sống lành mạnh, hạn chế căng thẳng và các chất kích thích cũng góp phần giảm tình trạng hôi miệng.

- Những trường hợp cụ thể, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: Những thực phẩm có thể giúp bạn ngăn ngừa loãng xương

Xem thêm: Công dụng của nghệ giúp cải thiện sức khỏe và sắc đẹp

Xem thêm: 4 bài tập giãn cơ đơn giản sau khi luyện tập thể thao



Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên