02/11/2023

Cách tốt nhất để duy trì một vóc dáng đẹp, làn da tươi trẻ và ngăn ngừa được nhiều bệnh tật chính là xây dựng được cho bản thân thói quen ăn uống lành mạnh. Cùng tìm hiểu 6 bí quyết ăn uống ngay sau đây.

1. Sử dụng nguồn nguyên liệu tươi sạch

Chính việc dùng thực phẩm thơm ngon theo mùa và chế biến đơn giản, không chiên xào nhiều sẽ giúp các món ăn giữ được tối đa chất dinh dưỡng.

2. Ăn nhiều hải sản

Việc ăn nhiều hải sản kết hợp với thực phẩm khác như rau xanh, trái cây, rong biển, đậu phụ, nấm có thể giúp duy trì vóc dáng rất tốt. Cũng bởi lẽ đây là những thực phẩm giàu vitamin và các loại acid béo tốt cho sức khỏe mà lại ít calo. Ăn những thực phẩm này có thể giúp duy trì vóc dáng và nét trẻ trung cho người phụ nữ.

3. Chia nhỏ khẩu phần ăn

‏Nếu cơ thể dễ hấp thu và tăng cân, việc chia nhỏ 3 bữa chính thành 5-6 bữa nhỏ một ngày có thể giúp ta duy trì được lượng đường huyết ổn định. Đường huyết không lên cao cũng là một cách để hạn chế được quá trình tích tụ mỡ. Đồng thời giúp no lâu, hạn chế thèm ăn vặt thiếu lành mạnh.

4. Ăn sáng đầy đủ, đúng giờ

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng những người không ăn sáng thường dễ tích tụ chất béo hơn những người ăn sáng đầy đủ. Nhưng không chỉ về chuyện giảm cân hay duy trì vóc dáng, việc ăn uống sáng đầy đủ, đúng giờ với các nhóm chất protein, chất béo, chất khoáng và vitamin cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giới hạn được rất nhiều loại bệnh phát sinh.

5. Hạn chế ăn đồ ngọt‏, chất béo

‏Một điều rất dễ hiểu là khi nạp vào cơ thể những món ăn chứa lượng đường và chất béo cao thì ta sẽ dễ mắc các bệnh về béo phì, tăng cân hơn bình thường. Vì vậy để tránh được việc ăn vặt thiếu lành mạnh, ta cần thay đổi các món ăn tráng miệng của mình.

Ta có thể dùng sữa chua, trái cây ít ngọt hoặc các loại hạt cũng rất tốt cho cơ thể. Những món ăn này vừa dùng để ăn nhẹ rất hợp lý lại còn có lượng calo vừa phải, không ảnh hưởng đến kích thước vòng eo.

6. Uống trà

‏Uống trà xanh thường xuyên như một thói quen không chỉ giúp detox cơ thể, chống lão hóa, duy trì vóc dáng và làn da đẹp cho phụ nữ mà còn giúp giảm đến 30% mắc các bệnh về tim mạch. 

Xem thêm: Bông điên điển được xem như một vị thuốc có thể cải thiện sức khỏe

Xem thêm: Ăn bắp mỗi ngày có tác dụng gì?

Xem thêm: Cà rốt sẽ cực độc nếu bạn ăn sai cách

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên