28/10/2023

Đậu phộng hay còn gọi lạc là thực phẩm không còn quá xa lạ với đối với bữa ăn của người Việt. Đậu phộng giòn ngọt và dễ ăn lại còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Vậy ăn nhiều đậu phộng có tốt cho sức khỏe không?

1. Tốt cho tim mạch:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn đậu phộng hoặc các hạt khác giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch. Do trong đậu phộng chứa rất nhiều chất béo tốt nên có khả năng giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol.

2. Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư:

Theo các nghiên cứu, ăn đậu phộng có thể ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Đậu phộng rất giàu chất chống oxy hóa, có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu có thể giúp ngăn ngừa ung thư một cách tự nhiên.

3. Quản lý lượng đường trong máu:

Đậu phộng là thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Do trong đậu phộng có chỉ số đường huyết thấp nên là chúng không gây ra đột biến lớn về lượng đường trong máu.

4. Hỗ trợ giảm cân:

Đậu phộng có hàm lượng protein và chất xơ cao hỗ trợ giảm cân. Hai chất này đều có hiệu quả trong việc quản lý cân nặng. Đậu phộng là nguồn cung cấp chất xơ, chất béo lành mạnh và protein sẽ giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

5. Tốt cho sự phát triển của thai nhi:

Trong đậu phộng có chứa hàm lượng acid folic cao. Đây là dưỡng chất vô cùng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Ngoài ra, còn làm giảm nguy cơ sinh con khuyết tật ống thần kinh.

Xem thêm: Ăn bí đỏ thường xuyên có lợi ích gì cho cơ thể?

Xem thêm: Ăn khoai lang nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Xem thêm: Ăn chuối luộc thường xuyên có lợi ích gì?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên