14/03/2024

iPhone của bạn đang sử dụng bình thường thì gặp tình trạng sập nguồn dù pin vẫn còn. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone sập nguồn khi còn pin?

Video liên quan

Nguyên nhân: 

Nếu bạn gặp trường hợp sập nguồn khi còn pin thì có rất nhiều nguyên nhân trong đó có thể kể đến như iPhone báo pin ảo, có các ứng dụng chứa mã độc, lỗi phần cứng hoặc phần mềm, iPhone bị chai pin,... 

Các cách khắc phục tình trạng iPhone sập nguồn khi còn pin: 

1. Khởi động lại iPhone: 

Khởi động lại iPhone luôn là một trong những cách khắc phục nhiều lỗi khác nhau chứ không riêng lỗi sập nguồn. Nếu bạn gặp tình trạng sập nguồn khi còn pin thì hãy tiến hành khởi động lại chiếc iPhone của bạn. Sau đó bạn sử dụng bình thường xem còn xuất hiện tình trạng sập nguồn không. 

2. Cập nhật iOS: 

Việc cập nhật iOS cũng là một nỗi đắn đo với nhiều người dùng iPhone. Nhiều người sợ rằng sau khi cập nhật sẽ khiến iPhone giật lag. Nhưng đôi lúc có một số lỗi bạn buộc phải cập nhật iOS thì mới được khắc phục, nếu bạn đã thử qua nhiều cách mà iPhone vẫn còn tình trạng sập nguồn thì bạn hãy thử cập nhật iOS iPhone bạn lên nhé. 

3. Khôi phục cài đặt gốc: 

 Bạn vẫn gặp tình trạng sập nguồn khi còn pin thì lúc này bạn nên thử khôi phục lại cài đặt gốc của máy để loại bỏ hiện tượng pin ảo. Để khôi phục cài đặt máy bạn thực hiện như sau:

Vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > Kéo xuống chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone > tiếp đến Chọn Đặt lại > cuối cùng bạn chọn Đặt lại tất cả cài đặt. 

4. Thay đổi thói quen sử dụng: 

Bạn nên thay đổi thói quen sử dụng để pin có tuổi thọ cao, bạn nên bỏ các thói quen như vừa sạc vừa dùng, dùng điện thoại đến cạn pin ,... Những thói quen này sẽ làm hại rất nhiều đến điện thoại và pin điện thoại của bạn. Ngoài ra bạn có thể thử xả cạn pin nhằm loại bỏ hiện tượng pin điện thoại ảo trên iPhone.

5. Kiểm tra và thay linh kiện: 

Nếu bạn đã thử qua các cách trên mà vẫn gặp tình trạng sập nguồn thì bạn nên đem điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay các linh kiện của máy. Nhiều khả năng là do pin dùng thời gian dài xuất hiện lỗi dẫn đến tình trạng sập nguồn. Bạn nên kiểm tra và thay pin có chất lượng tốt, ngoài ra nếu bạn sử dụng củ sạc, cáp sạc không chính hãng thì bạn nên thay củ sạc, cáp sạc chính hãng để đảm bảo hơn.'

Xem thêm: Cách dịch ngôn ngữ trên iPhone có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Những cách 'chặn' xem trộm tin nhắn trên điện thoại iPhone

Xem thêm: Sử dụng ốp lưng điện thoại sai có thể khiến iPhone của bạn nhanh hư

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên