15/12/2023

Điện thoại của bạn sử dụng trong một thời gian dài bắt đầu gặp tình trạng điện thoại sạc chậm, sạc không vào pin. Vậy đâu là nguyên nhân và cách xử lý như thế nào khi bạn điện thoại bạn gặp tình trạng trên?

Đầu tiên là về nguyên nhân, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại bạn sạc chậm, sạc không vào pin. Một trong những nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như: Lỗi không xác định trên điện thoại, pin bị lỗi hoặc chai pin, đã vô hiệu hóa chế độ sạc nhanh, điện thoại bị vào nước, củ sạc hoặc cáp sạc bị hỏng, cổng sạc bám bụi, có nhiều ứng dụng chạy ngầm, lỗi hệ điều hành, lỗi phần cứng,...

Các cách xử lý khi điện thoại sạc chậm, không vào pin:

1. Khởi động lại điện thoại:

Khởi động lại điện thoại giúp khắc phục được lỗi sạc không vào pin mà còn xử lý các lỗi khác. Bạn nên khởi động lại điện thoại, kết nối với sạc rồi kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.

2. Vệ sinh cổng sạc:

Cổng sạc bám bụi cũng là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại sạc chậm và sạc không vào pin. Bạn có thể vệ sinh bằng cách dùng một cây tăm bông nhỏ hoặc giấy ẩm để vệ sinh để vệ sinh cổng sạc.

3. Kiểm tra cáp sạc, củ sạc:

Nếu củ sạc và cáp sạc của bạn đã dùng lâu bạn nên kiểm tra xem có bị hỏng hay đứt cáp không. Nếu bộ sạc của bạn bị hỏng hay dứt sẽ khiến điện thoại bạn sạc chậm hoặc sạc không vào pin, bạn nên thay bộ sạc mới để sạc pin được hiệu quả hơn.

4. Khôi phục cài đặt gốc:

Khôi phục cài đặt gốc sẽ đưa điện thoại bạn về như lúc mới sản xuất, khi khôi phục sẽ xóa toàn bộ dữ liệu của bạn. Khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp bạn xóa các phần mềm bị lỗi, các phần mềm đó có thể là nguyên nhân khiến điện thoại bạn sạc chậm hoặc sạc không vào pin.

5. Kiểm tra linh kiện và sửa chữa điện thoại:

Nếu các cách trên không được thì bạn nên đem điện thoại ra các tiệm sửa chữa để kiểm tra các linh kiện bên trong, chân sạc và pin. Nếu một trong các linh kiện đó bị hỏng bạn nên tiến hành thay mới để điện thoại tốt hơn. Lưu ý, bạn không nên tự sửa chữa tại nhà điều này có thể kiến tình trạng điện thoại bạn tệ hơn.

Xem thêm: Chỉ bạn các bước cần xử lý khi điện thoại bị rơi xuống nước

Xem thêm: Chế độ máy bay trên điện thoại có rất nhiều công dụng thú vị mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Chỉ cho bạn cách sạc điện thoại đúng cách, vừa sạc vừa sử dụng sẽ ảnh hưởng sức khỏe

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên