01/12/2023

Điện thoại di động không chỉ là thiết bị dùng để giải trí, phục vụ cho công việc mà còn dùng để lưu trữ thông tin cá nhân của chúng ta. Nếu điện thoại bạn nóng bất thường, tự cài ứng dụng lạ...điện thoại của bạn đã bị hack

1. Pin hết nhanh hơn bình thường:

Bạn cảm thấy điện thoại hao pin hơn bình thường ngay cả khi không sử dụng. Các hacker dùng nhiều tài nguyên để thu thập dữ liệu, ghi lại các thao tác của người dùng bất cứ lúc nào. Điều này dẫn đến tình trạng nhanh hết pin so với thông thường. Tuy nhiên, người dùng hay bị nhầm lẫn với việc điện thoại của bạn bị chai pin nên hãy lưu ý nhé.

2. Xuất hiện các ứng dụng lạ:

Nếu điện thoại bạn xuất hiện các ứng dụng lạ, đó có thể là dấu hiệu điện thoại của bạn đã bị hack. Hacker cài các ứng dụng phục vụ cho mục đích của riêng chúng, như quảng cáo, thu thập dữ liệu, phát tán mã độc tống tiền. Bạn có thể kiểm tra điện thoại của mình có đang chạy ứng dụng lạ không bằng cách kiểm tra số giờ hoạt động, tình trạng pin, bộ nhớ và mức sử dụng dữ liệu của mình.

3. Xuất hiện cuộc gọi, tin nhắn lạ:

Nếu điện thoại của bạn xuất hiện một số tin nhắn hay cuộc gọi không rõ danh tính thì khả năng cao điện thoại đã bị hack. Những cuộc gọi này, có thể là nghe lén nhưng cũng khiến bạn mất tiền cước điện thoại.

4. Tiếng ồn phát ra từ điện thoại:

Nếu bạn thường nghe điện thoại phát ra những âm thanh lạ như tiếng vang, tiếng lách cách, tiếng tít tít,.. đây có thể là dấu hiệu điện thoại bạn đã bị hack. Kẻ xấu đã cài đặt phần mềm nghe trộm làm âm thanh truyền đi bị nhiễu sóng.

5. Cửa sổ bật lên hoặc thay đổi trên màn hình điện thoại:

Nếu điện thoại bạn xuất hiện một vài cửa sổ hiển thị hoặc ứng dụng lạ, vị trí các ứng dụng trên màn hình chính bị đổi, thì đây dấu hiệu cho thấy điện thoại đã bị hack. Các cửa sổ và ứng dụng lạ này thường hiển thị quảng cáo trái phép, chứa liên kết độc hại đánh lừa người dùng nhấp vào nên bạn cần hết sức lưu ý.

Xem thêm: Những cách bảo mật điện thoại an toàn có thể bạn chưa biết?

Xem thêm: Khi kết nối wifi công cộng cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn

Xem thêm: Những ứng dụng chỉnh ảnh 'siêu đẹp' cho mùa Noel

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên