05/12/2023

Sạc pin và sử dụng pin điện thoại sao cho đúng là điều được rất nhiều người dùng quan tâm. Vậy nên sạc điện thoại tối đa bao nhiêu lần một ngày và cách sạc điện thoại như thế nào là đúng?

Sạc điện thoại nhiều lần trong một ngày không hẳn là xấu, nhưng tốt nhất là bạn nên sạc điện thoại khi pin sắp hết chứ không nên để pin cạn hoàn toàn. Điều quan trọng là phải chú ý đến việc sạc quá mức vì có thể gây hại đến tuổi thọ của pin. Tốt nhất bạn nên sạc điện thoại khi pin còn 30%-40% và nên rút sạc khi điện thoại sạc được 80%-90%, điều này sẽ giúp duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ pin điện thoại của bạn. 

Một số lưu ý khi sạc điện thoại của bạn: 

1. Không sạc qua đêm: 

Nhiều người có thói quen dùng điện thoại hết pin rồi sạc qua đêm trước khi ngủ. Lúc này pin điện thoại bạn sẽ ở trong tình trạng sạc liên tục, sẽ gây nóng điện thoại, ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và những rủi ro cháy nổ lúc bạn ngủ. 

2. Không vừa sạc vừa dùng điện thoại: 

Nên hạn chế tối đa việc vừa sạc vừa dùng điện thoại, việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến pin điện thoại của bạn. Vừa sạc vừa dùng điện thoại không chỉ làm tổn hại pin điện thoại mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

3. Không sử dụng ốp lưng quá dày: 

Không nên dùng ốp lưng quá dày khi sạc điện thoại, vì khi sạc điện thoại lượng nhiệt trong pin nóng lên, khiến điện thoại nóng lên gấp nhiều lần, bạn nên tháo ốp lưng trên điện thoại để quá trình làm mát diễn ra tốt hơn. 

4. Không để cạn pin hoàn toàn: 

Không nên để cạn pin hoàn toàn rồi mới sạc, như thế sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của pin điện thoại của bạn. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến cho pin chịu áp lực, lâu ngày pin sẽ bị chai, rất nhanh giảm tuổi thọ của pin. 

5. Nên sạc điện thoại ở nơi mát mẻ: 

Bạn nên sạc điện thoại ở những bể mặt thoáng mát để khi sạc nhiệt có thể tản ra một cách tốt nhất. Không nên đặt điện thoại sạc trên các bề mặt có nhiệt độ cao, nếu đặt ở những vị trí có nhiệt độ cao thì sẽ gây nóng và làm ảnh hưởng đến pin.

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đã bị hack

Xem thêm: Những cách bảo mật điện thoại an toàn có thể bạn chưa biết?

Xem thêm: Khi kết nối wifi công cộng cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên