07/12/2023

Chế độ máy bay thường thấy trên tất cả các dòng thiết bị hiện nay. Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng chế độ máy bay chỉ dùng khi đi máy bay, tuy nhiên chế độ này vẫn còn nhiều công dụng bất ngờ có thể bạn chưa biết.

Chế độ máy bay là gì?

Chế độ máy bay (Airplane Mode) là một cài đặt có sẵn hầu hết trên các thiết bị như Điện thoại, Ipad, Laptop,... Khi bật chế độ máy bay lên điện thoại sẽ ngắt tất cả các kết nối từ mạng di động cho đến Wifi và Bluetooth. Tuy không thể kết nối với mạng di động hay các thiết bị khác nhưng bạn vẫn sử dụng được các trò chơi, ứng dụng, chụp ảnh hoặc xem video, nghe nhạc được lưu trữ trong máy.

Các công dụng của chế độ máy bay:

1. Tiết kiệm pin và giúp sạc pin nhanh hơn:

Chế độ máy bay sẽ ngắt kết nối mạng di động và wifi với điện thoại bạn, điều này sẽ giúp điện thoại không sử dụng pin một cách lãng phí từ đó giúp tiết kiệm pin tối ưu. Ngoài ra khi bạn bật chế độ máy bay, thiết bị của bạn sẽ ở trong trạng thái nghỉ ngơi nên tốc độ sạc pin cũng được cải thiện.

2. Chặn quảng cáo:

Một trong những công dụng được nhiều người thích của chế độ máy bay là chặn được các quảng cáo. Khi bật sẽ ẩn quảng cáo trong các game hoặc các ứng dụng offline trên điện thoại. Tuy nhiên, chế độ máy bay không hoạt động đối với các game và ứng dụng online.

3. Giúp tránh bị làm phiền:

Khi chế độ máy bay được bật, điện thoại bạn sẽ không nhận được thông báo từ các ứng dụng cũng như cuộc gọi và tin nhắn. Bạn sẽ không bị làm phiền bởi âm thanh của những thông báo cũng như bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào. Tuy nhiên, báo thức sẽ vẫn hoạt động trong chế độ máy bay nhé.

4. Giảm bức xạ:

Bức xạ trường điện từ (EMF) là bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, wifi, máy tính và các thiết bị khác. Việc tiếp xúc với bức xạ quá lâu cũng phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chuyển điện thoại sang chế độ máy bay khi ngủ sẽ giúp vô hiệu hóa bộ phát sóng EMF. Vì vậy, khi đi ngủ bạn nên bật chế độ máy bay để giảm tiếp xúc với bức xạ.

5. Khắc phục lỗi sóng di động:

Nếu sóng điện thoại bạn cứ luôn chập chờn hay mất sóng, thay vì tắt máy khởi động lại thì bạn hãy thử bật chế độ máy bay lên. Cách bật/tắt chế độ máy bay sẽ giúp điện thoại bạn reset lại sóng, từ đó giúp dễ dàng tìm lại sóng.

Xem thêm: Khám phá ngay những mẹo cực hay trên iPhone

Xem thêm: Những cách bảo mật điện thoại an toàn có thể bạn chưa biết?

Xem thêm: Chỉ cho bạn cách sạc điện thoại đúng cách, vừa sạc vừa sử dụng sẽ ảnh hưởng sức khỏe

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên