14/11/2023

Lão hóa là một quá trình tự nhiên, khi đến một độ tuổi nhất định da sẽ bắt đầu lão hóa xuất hiện các nếp nhăn và xỉn màu,... Ngoài chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm ra ta cũng phải quan tâm chế độ dinh dưỡng để chống lão hóa và có làn da đẹp.

1. Các loại hạt: 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại hạt đều chứa chất chống oxy hóa  và chứa nhiều vitamin B, vitamin C giúp chống lại các gốc tự do. Các loại hạt còn có thể giúp sửa chữa mô da, giữ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. 

2. Rau họ cải: 

Các loại rau họ cải đặc biệt là các loại có màu xanh đậm có chứa hàm lượng vitamin C cao kích thích sản sinh collagen. Các loại rau cải còn tăng cường đề kháng của da từ đó giúp gia thêm chắc khỏe. 

3. Dầu ô liu:

Dầu ô liu ngoài được sử dụng làm thực phẩm mà nó còn có tác dụng làm đẹp tốt, dầu ô liu có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Dầu oliu còn cung cấp vitamin A, D, E và K, trong dầu ô liu chứa một thành phần là các hợp chất phenolic, có tác dụng chống oxy hóa kép khi kết hợp với oleuropein.

4. Trà xanh: 

Theo nhiều nghiên cứu, trà xanh là thực phẩm chống lão hóa da được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Đây là một loại đồ uống ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong trà xanh có chứa nhiều polyphenol và catechin giúp chống oxy hóa tốt. 

5. Quả mọng: 

Trong quả mọng có ít calo và chứa nhiều vitamin A và vitamin C, cũng như một chất chống oxy hóa là anthocyanin. Chất chống oxy này hóa giúp bảo vệ da của bạn khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và ngăn ngừa mất collagen.

Xem thêm: Công dụng chăm sóc da tuyệt vời của củ dền mà bạn nên biết

Xem thêm: Những cách giúp trẻ hóa da sau 40 tuổi

Xem thêm: Muốn có vóc dáng đẹp cần có những thói quen ăn uống như thế nào?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên