13/11/2023

Dưa hấu là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những ngày nóng bức. Thế nhưng, không phải ai ăn loại quả này cũng tốt cho sức khỏe. Vậy, những nhóm người nào không nên ăn dưa hấu?

Video liên quan

1. Người bị bệnh tiểu đường

Trong dưa hấu chứa nhiều đường mía, đường glucoza và đường fructoza khiến lượng đường trong máu tăng cao sau khi ăn. Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường ăn nhiều dưa hấu có nguy cơ cao bị rối loạn quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể, dẫn tới ngộ độc và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

2. Người đang bị viêm, loét miệng

Dưa hấu có công dụng lợi tiểu rất tốt. Vì vậy khi ăn nhiều dưa hấu, lượng nước trong cơ thể sẽ bị bài tiết ra ngoài nhanh hơn. Từ đó khiến khoang miệng bị thiếu nước, làm miệng khô, nóng khiến người bị viêm, loét miệng lâu khỏi.

3. Phụ nữ mang thai

Khi mang thai, tâm lý và cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi, khiến lượng insulin tiết ra không đủ, làm giảm tác dụng của đường trong máu. Vì vậy, phụ nữ mang thai ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.

Đồng thời, phụ nữ mang thai cần tránh xa dưa hấu ướp lạnh bởi chúng dễ khiến mẹ bầu bị đau bụng và tiêu chảy.

Lưu ý khi ăn dưa hấu:

- Trong dưa hấu chứa nhiều nước, ăn nhiều sẽ gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

- Dưa hấu có tính hàn, ăn nhiều sẽ dễ bị lạnh bụng và khiến chứng trào ngược, đau dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.

- Trong dưa hấu có chứa chất lycopene gây ra những cơn đau thắt dạ dày, ợ hơi, ợ chua và đau tức ngực. Đặc biệt, người lớn tuổi bổ sung quá nhiều chất này vào cơ thể sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

- Do trong dưa hấu có chứa nhiều vitamin, nên khi cơ thể bổ sung thừa những chất này sẽ làm kích thích đường tiêu hóa, gây ra tình trạng tiêu chảy. Ngoài ra, ăn quá nhiều loại quả này cũng có thể làm tổn thương lá lách và gây đầy bụng.

Xem thêm: Người mất ngủ không nên ăn 6 thực phẩm này vào buổi tối

Xem thêm: Người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn 7 loại trái cây này

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên