09/03/2024

Bạn đọc gửi câu hỏi thắc mắc trong bối cảnh chiến dịch kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn như hiện tại thì người dân có được tiếp cận hay mua máy đo nồng độ cồn do Bộ Công an cấp không?

Trả lời Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Quang Nhật - trưởng Phòng hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an khẳng định việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng, cảnh sát giao thông được quy định trong Luật Xử lý vi phạm hành chính và nghị định của Chính phủ quy định về thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử phạt vi phạm hành chính.

Thiết bị này được kiểm định và thỏa mãn giữa 2 kỳ kiểm định theo quy định của pháp luật, với các thiết bị đạt tiêu chuẩn mới có căn cứ để lực lượng chức năng xử lý vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn. Vì thế việc cấp và sử dụng máy đo nồng độ cồn của lực lượng chức năng hiện tại rất chặt chẽ, không thể mua bán để tránh trường hợp giả mạo, can thiệp hệ thống chức năng dẫn đến tranh cãi không đáng có.

Với người dân, việc mua, sử dụng các thiết bị đo nồng độ cồn khác thì có thể mang yếu tố tham khảo. Tuy nhiên, tôi cho rằng không có máy nào tốt hơn bằng chính bản thân, ý thức của mỗi người là đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Người dân lưu ý là ngày mai mình còn đi làm, tham gia giao thông thì tối nay có thể vui, nhưng không nên quá đà, giữ một ngưỡng để cơ thể khỏe mạnh, tư duy tốt, trí tuệ tốt, không vi phạm các quy định pháp luật về giao thông.

Xem thêm: Đại diện Bộ Công an cho rằng việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn là cần thiết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên