27/10/2023

Buổi tối là thời điểm nhạy cảm của cơ thể. Sau đây là 6 thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi tối để tránh gây mất ngủ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

6 thực phẩm nguy hiểm không nên ăn vào buổi tối

    1. Súp lơ 


Ăn súp lơ trong bữa tối hay trước khi ngủ sẽ khiến tiêu hóa khó khăn. Vì trong súp lơ có hàm lượng chất béo và calo đáng kể, cùng với hàm lượng chất xơ không hòa tan nên phải cần nhiều thời gian để tiêu hóa, điều này sẽ cản trở cơ thể bạn nghỉ ngơi sau 1 ngày dài.

    2. Thịt đỏ


Các loại thịt bò, thịt heo, thịt dê, thịt cừu… đều rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Nhưng nếu ăn vào buổi tối muộn sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, hàm lượng calo cao còn cản trở quá trình trao đổi chất, có thể gây béo phì và các bệnh khác.

    3. Gia vị cay

Các thực phẩm có mùi vị cay nồng sẽ kích thích các giác quan, thậm chí gây ra chứng ợ nóng hay viêm loét dạ dày và rối loạn tiêu hóa. Điều này trực tiếp khiến bạn khó ngủ và ngủ không ngon giấc.

4. Sô cô la

Trong sô cô la có chứa caffeine- một chất kích thích giúp tỉnh táo. Vì thế nếu ăn sô cô la vào buổi tối sẽ ảnh hưởng giấc ngủ tự nhiên của bạn, tạo cảm giác bồn chồn hoặc hưng phấn, từ đó gây ra mất ngủ.

    5. Thức ăn ngọt


Sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ là thời điểm bạn không nên ăn đồ ngọt vì chúng chứa nhiều đường và chất béo, dễ làm tăng lượng đường, có thể dẫn đến tiểu đường, béo phì, rối loạn giấc ngủ. Hơn nữa thức ăn ngọt còn có thể bám lại trên răng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây sâu răng, hôi miệng.

    6. Thức ăn nhanh


Thức ăn nhanh rất phổ biến vì tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến dư thừa năng lượng, đầy hơi, khó tiêu. Các món ăn chiên rán dầu mỡ còn khiến trào ngược dạ dày, hàm lượng calo cao không được tiêu thụ có thể là thủ phạm gây béo phì, khiến bạn mất ngủ và mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và đời sống. Vì thế để có một giấc ngủ ngon, bạn cần nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng và không nên ăn những thực phẩm trên bạn nhé.


Xem thêm: Những thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng


Xem thêm: Nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?


Xem thêm: Những thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên