21/10/2023

Có 7 loại trái cây mà người mắc bệnh tiểu đường tốt nhất không nên ăn. Trong các loại trái cây này chứa nhiều đường, làm tăng đột biến lượng đường sau ăn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

1. Dưa hấu

Trái cây này có chỉ số đường huyết khá cao, từ 72-80. Do vậy người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn dưa hấu. Hoặc chỉ nên ăn một miếng khoảng 200g mỗi lần, không nên ăn quá 500g/ngày.

2. Chuối chín

Chỉ số đường huyết của chuối dao động từ 42-62 tùy theo mức độ chín của chuối. Chuối càng chín thì lượng đường càng cao. Người mắc bệnh tiểu đường ăn nhiều chuối chín sẽ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

3. Dứa

Tuy trong dứa chứa nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin có lợi cho cơ thể, nhưng lại có chỉ số đường huyết khá cao, từ 50-66 và tăng dần theo mức độ chín. Ngoài ra trong dứa còn chứa nhiều carbohydrate không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

4. Xoài

Chỉ số đường huyết có trong xoài khoảng từ 51-60, đường sucrose và fructose cao. Vì vậy nếu người bệnh ăn nhiều xoài, đặc biệt là xoài chín sẽ làm lượng đường trong cơ thể tăng đột biến và làm tăng huyết áp.

5. Nho

Nho có chỉ số đường huyết vừa phải, khoảng từ 46-53. Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường thường khó kiểm soát được lượng nho ăn mỗi lần vì kích thước loại trái cây này khá nhỏ. Để không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, người bệnh chỉ nên ăn tối đa 10 trái nho 1 ngày.

6. Sầu riêng

Hai loại đường chính có trong sầu riêng là đường glucose và fructose. Ăn nhiều sầu riêng sẽ khiến cơ thể người bệnh tăng đường đột ngột, ảnh hưởng thị lực và gây tình trạng buồn nôn.

7. Nhãn

Trong nhãn có lượng đường khá cao, đặc biệt là nhãn quá chín. Người bệnh nên ăn nhãn sau bữa ăn chính ít nhất 2 giờ để tránh tình trạng đường huyết trong cơ thể tăng đột ngột. Đồng thời cần hạn chế ăn nhãn khô hoặc nhãn đóng hộp.

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của trái đu đủ mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Những thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng

Xem thêm: Uống nước cam mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên