29/10/2023

Bưởi là trái cây chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể. Vậy, phụ nữ mang thai có nên ăn bưởi không? Cần lưu ý gì khi ăn bưởi để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé?

Phụ nữ mang thai có nên ăn bưởi không?


Bưởi là trái cây chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể như Vitamin A, B1, B2, chất chống oxy hóa, Canxi, Sắt, Protein, chất xơ, chất béo… Đây đều là những chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể của mẹ bầu và em bé. Dưới đây là một số lợi ích mà bưởi mang lại:

1. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Phụ nữ mang thai ăn bưởi sẽ giúp giảm lượng cholesterol và chất béo bão hòa trong máu, từ đó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, trong bưởi còn chứa nhiều Axit Folic có lợi cho việc hạn chế nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi và giảm nguy cơ sảy thai, sinh non, sinh non nhẹ cân.

2. Giảm sưng và phù nề thai kỳ

Trong bưởi có chứa Bioflavonoid và Vitamin C giúp tăng cường sự vững chắc cho các thành mạch máu. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên ăn loại quả này để giảm các hiện tượng sưng và tích nước.

3. Ngăn ngừa loãng xương

Theo nghiên cứu, một trái bưởi có thể đáp ứng được khoảng 2% nhu cầu về canxi cho phụ nữ có thai. Vì vậy, nên kết hợp ăn trái cây này với các loại thực phẩm giàu canxi khác trong bữa ăn để ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Đồng thời, ăn bưởi cũng giúp hình thành hệ xương khớp chắc khỏe cho thai nhi.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong bưởi rất giàu hàm lượng vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể mẹ bầu. Ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp cơ thể tạo hàng rào bảo vệ để chống lại một số bệnh thông thường như cảm cúm, nhiễm lạnh… Ngoài ra, bưởi còn chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào trong suốt thai kỳ.

Tuy nhiên khi ăn bưởi, phụ nữ mang thai cần lưu ý như sau:

- Chỉ nên ăn bưởi với lượng vừa phải, ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, nhuận tràng, đau bụng và ảnh hưởng sức khỏe thai nhi.

- Không nên ăn bưởi khi đói, đặc biệt là với những thai phụ mắc các bệnh về dạ dày.

- Không nên ăn bưởi liên tục mà cần bổ sung đa dạng các loại trái khác nhau để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Xem thêm: Mang thai nên ăn trái cây gì?

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của trái đu đủ mà có thể bạn chưa biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên