27/10/2023

Trào lưu sử dụng nước ép cần tây để giảm mỡ bụng, giảm cân đang trở nên phổ biến. Vậy dùng nước ép cần tây có thật sự giúp giảm được cân nặng? Nếu uống nhiều có gây ra tác dụng phụ gì không? Dưới đây là 5 điều cần lưu ý khi sử dụng nước ép cần tây.

5 điều cần lưu ý khi sử dụng nước ép cần tây


Bác sĩ CKII Huỳnh Tấn Vũ - giảng viên khoa y học cổ truyền, Trường đại học Y Dược TP.HCM cho biết cần tây không trực tiếp giúp giảm cân. Việc giảm cân tùy thuộc vào sự thâm hụt calo của cơ thể.

Tuy nhiên, loại nước ép này chỉ cung cấp khoảng 85 calo nhưng lại khiến ta có cảm giác no lâu hơn bình thường. Từ đó, giúp hạn chế được lượng calo nạp vào sau này. Vì vậy, nước ép cần tây chỉ là phương pháp hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng loại nước ép này thì có thể sẽ gây ra những tác hại sau:

1. Giảm khả năng sinh sản: Trong cần tây có chứa hóa chất như apigenin, nếu dùng quá nhiều có thể dẫn đến việc làm giảm lượng tinh trùng ở nam giới. Khi lạm dụng loại nước này trong thời gian dài gây ra hậu quả là rất khó thụ thai, giảm khả năng sinh sản.

2. Nguy cơ bị bướu cổ: Điều này là do lượng chất goitrogen có trong cần tây có thể can thiệp vào quá trình hoạt động của i-ốt trong tuyến giáp làm tăng nguy cơ thiếu hụt i-ốt. Từ đó, gây ra bướu cổ. Khi mắc bệnh này, ta có thể bị sưng ở cổ, dẫn đến các vấn đề hô hấp và suy giáp.

3. Khiến da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời: Cần tây chứa chất tên psoralen phản ứng với ánh nắng mặt trời. Khi sử dụng cần tây nhiều rất có thể khiến da nhạy cảm hơn với tia cực tím, dễ kích ứng dưới ánh sáng mặt trời, làm tăng nguy cơ da bị tổn thương như cháy nắng, viêm da.

4. Không tốt cho phụ nữ đang mang thai: Loại nước uống này khi tiêu thụ nhiều sẽ làm tử cung bị kích thích co bóp. Vì vậy, mà gây ảnh hưởng cho mẹ bầu và thai nhi. Những mẹ bầu đã từng hoặc đang có nguy cơ sẩy thai cũng không nên sử dụng nước ép cần tây.

5. Nguy cơ tăng huyết áp: Trên 1 cọng trung bình 40g cần tây có chứa đến 30 miligam muối natri. Đây là hàm lượng muối khá cao so với một loại rau thông thường. Vì vậy, thường xuyên sử dụng loại nước ép này có thể tăng nguy cơ bị tăng huyết áp, gây ứ nước trong cơ thể. Những người huyết áp cao hoặc đang mắc các bệnh về tăng huyết áp cũng không nên tiêu thụ loại nước ép này.

Xem thêm: Uống trà mật ong hoa hồng có lợi ích gì cho cơ thể?

Xem thêm: Ăn khoai lang nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Xem thêm: Những thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên