26/10/2023

Hoa hồng có thể dùng để pha chế, từ đó tạo nên những thức uống vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Trà mật ong hoa hồng cũng là một trong những thức uống như vậy. Dưới đây là 5 tác dụng của tách trà mật ong hoa hồng bạn không nên bỏ lỡ.

1. Giúp đẹp da, chống lão hóa

Trong hoa hồng có chứa nhiều vitamin như C, E, A giúp dưỡng, giữ ẩm cho da, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu trong quá trình tạo máu. Vì thế, hoa hồng có thể giúp duy trì làn da hồng hào một cách rất tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào da. Da từ đây cũng giảm nếp nhăn, ngăn ngừa được quá trình lão hóa.

Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng nhuận tràng. Vì vậy mà khi dùng trà mật ong thì có thể giúp quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể được diễn ra tốt hơn. Trà mật ong dùng chung với hoa hồng cũng giúp khí sắc được cải thiện.

2. Thúc đẩy lưu thông máu

Trà mật ong hoa hồng giúp làm mềm mạch máu, có lợi cho quá trình trao đổi chất của con người, nhất là đối với những người máu lưu thông kém hoặc cơ thể nhiều độc tố khó đào thải.

3. Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, chữa đau bụng kinh

Loại trà này thường có vị ngọt rất dịu nhẹ, mùi thơm lan tỏa, khi sử dụng có thể giúp bạn thư thái, hỗ trợ hệ thần kinh.

Một công dụng khác của trà mật ong hoa hồng chính là chữa đau bụng kinh. Loại trà này cũng thường được dùng để chữa những cơn đau thắt vùng bụng dưới do kỳ kinh nguyệt gây ra.

4. Giảm ho, dịu họng, phòng ngừa cảm cúm hiệu quả

Trong loại trà này có chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, làm dịu các cơn đau và phòng ngừa cảm cúm hiệu quả. Ngoài ra, các thành phần dưỡng chất khác như vitamin B, E, betacarotene cũng giúp giảm nhiễm trùng, giảm viêm rất tốt.

5. Hỗ trợ giảm cân

Khi ta dùng trà mật ong hoa hồng lâu ngày trở thành thói quen có thể giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả. Cũng bởi lẽ sự kết hợp giữa mật ong và hoa hồng có thể làm tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đây mà quá trình này cũng được diễn ra hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, lượng calo mà loại trà này cũng cấp sẽ đủ để tạo cảm giác no cho người dùng, giảm đói, từ đó mà có hiệu quả giảm cân, hạn chế ta ăn quà vặt, nạp vào cơ thể những thực phẩm không cần thiết.

Xem thêm: Ăn bí đỏ thường xuyên có lợi ích gì cho cơ thể?

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của trái đu đủ mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Ăn chuối luộc thường xuyên có lợi ích gì?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên