24/10/2023

Bí đỏ hay còn gọi bí ngô là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Bí đỏ dễ ăn và dễ chế biến, trong bí đỏ còn có rất nhiều khoáng chất, vitamin và các axit hữu cơ tốt với sức khỏe. Vậy ăn bí đỏ thường xuyên có lợi ích gì?

1. Tốt cho thị giác:

Trong bí đỏ có chứa hàm lượng beta-carotene cao, khi vào trong cơ thể chất này được chuyển hóa thành vitamin A nên sẽ hỗ trợ cải thiện, bảo vệ thị lực chúng ta. Bí đỏ cũng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin, hai hợp chất có khả năng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và đục thủy tinh thể.

2. Giảm nguy cơ ung thư:

Trong bí đỏ có chứa nhiều carotenoids, đây là những hợp chất có thể hoạt động như chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ giảm các nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

3. Tốt cho tim mạch:

Trong bí đỏ có chứa hàm lượng lượng kali, vitamin C và chất xơ cao, có liên quan đến sức khỏe của tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người có lượng kali cao dường như có huyết áp thấp hơn và sẽ làm giảm nguy cơ đột quỵ.

4. Hỗ trợ giảm cân:

Bí đỏ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại chứa lượng calo thấp. Bí đỏ là thực phẩm rất phù hợp với những người giảm cân. Ngoài ra trong bí đỏ cũng chứa nhiều chất xơ, làm hạn chế sự thèm ăn.

5. Tốt cho hệ tiêu hóa:

Một trong những lợi ích của bí đỏ là giúp cải thiện sức khỏe đường ruột do trong bí đỏ có hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ trong bí đỏ làm chậm quá trình hấp thu carbohydrate, bao gồm cả đường tự nhiên. Từ đó còn giúp cơ thể cân bằng tốt hơn lượng đường trong máu.

6. Tốt cho da:

Theo nhiều nghiên cứu beta-carotene có trong bí đỏ hoạt động giống như kem chống nắng tự nhiên. Khi ăn bí đỏ hàm lượng carotenoids sẽ được vận chuyển tới các cơ quan khác nhau bao gồm cả da giúp bảo vệ các tế bào da chống lại tác hại của tia UV. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C có trong bí đỏ cũng được cho là rất cần thiết, vitamin này thúc đẩy quá trình sản sinh collagen một loại protein giúp da thêm khỏe mạnh.

Xem thêm: Ăn khoai lang nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Xem thêm: Ăn chuối luộc thường xuyên có lợi ích gì?

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của trái đu đủ mà có thể bạn chưa biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên