11/01/2024

Bạn là người dùng các thiết bị điện tử nhưng bạn có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng có thể là nguy cơ dễ làm hỏng các thiết bị điện tử.

1. Hay sử dụng thiết bị ngoài nắng:

Bạn thường dùng các thiết bị điện tử ngoài nắng hoặc nơi có nhiệt độ cao thường xuyên sẽ khiến thiết bị bạn nóng lên. Lâu dài sẽ làm giảm độ bền thiết bị của bạn. Ngoài ra, nếu laptop để dưới ánh nắng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến độ hiển thị màu sắc của màn hình.

2. Dùng các phụ kiện kém chất lượng:

Các phụ kiện sau một thời gian sử dụng bị hỏng và một số người dùng chọn mua các loại phụ kiện rẻ tiền không rõ nguồn gốc. Nhưng những phụ kiện kém chất lượng và không rõ nguồn gốc là nguyên nhân chủ yếu gây hỏng các thiết bị của bạn. Bạn chỉ nên sử dụng các phụ kiện chính hãng hoặc là phụ kiện của bên thứ ba được hãng ủy quyền sản xuất.

3. Sạc liên tục:

Việc sạc các thiết bị liên tục sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của pin gây chai pin và có thể gây hỏng pin. Tốt nhất bạn nên sạc thiết bị khi pin còn 30%-40% và nên rút sạc khi sạc được 80%-90% điều này sẽ giúp duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ pin thiết bị của bạn.

4. Không vệ sinh thiết bị:

Việc vệ sinh thiết bị cũng rất quan trọng trong việc bảo quản thiết bị, nếu các thiết bị lâu ngày bám bụi sẽ làm giảm hiệu suất sạc và hiệu quả tản nhiệt cho thiết bị. Bạn nên vệ sinh thiết bị thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn cũng như là vi khuẩn để không gây ảnh hưởng xấu đến bạn.

5. Luôn để các thiết bị cạn pin:

Việc luôn để các thiết bị cạn pin về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của pin. Như điện thoại và laptop nếu để tình trạng sập nguồn liên tục tục trong một thời gian dài pin hỏng có thể gây hỏng các bo mạch bên trong của thiết bị.

Xem thêm: Tính năng thú vị của camera iPhone mà bạn nên khám phá

Xem thêm: Chỉ cho bạn những cách giúp kéo dài thời lượng pin iPhone

Xem thêm: Cách phòng tránh ứng dụng giả mạo, chuyên đánh cắp thông tin, dữ liệu

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên