03/11/2023

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên. Da khi đến một độ tuổi nhất định sẽ mất độ săn chắc, xuất hiện nếp nhăn và xỉn màu, chảy xệ,... Nếu biết chăm sóc da đúng cách bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa, giúp trẻ hóa da.

1. Thoa kem chống nắng mỗi ngày: 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tia UV là tác nhân hàng đầu gây lão hóa da. Do đó thường xuyên thoa kem chống nắng giúp ngăn ngừa nám và bảo vệ cấu trúc da không bị phá vỡ. Nên kem chống nắng là một trong những sản phẩm chống lão hóa tốt nhất. 

2. Chăm sóc vùng da mắt: 

Vùng da quanh mắt dễ xuất hiện nếp nhăn nên là cần một loại kem dưỡng mắt để giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa quanh vùng mắt. Trong các loại kem dưỡng nên có thành phần alpha hydroxy và peptide sẽ giúp trẻ hóa vùng da mắt, giúp bạn trẻ trung hơn. 

3. Tăng cường thực vật trong chế độ ăn:

Chế độ ăn nhiều thực vật cũng rất quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Việc bạn lựa chọn đúng những thực phẩm dinh dưỡng sẽ trực tiếp tác động đến nhiều yếu tố như duy trì sức khỏe, làm đẹp da và đẩy lùi lão hóa da hiệu quả.

 4. Uống đủ nước: 

Nước là thành phần cực kì quan trọng của cơ thể, mỗi quá trình hoạt động trong cơ thể đều cần tới một lượng nước nhất định. Nên là uống đủ nước mỗi ngày sẽ bổ sung các mô và tế bào cho da, cho phép làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn. 

5. Vận động thường xuyên: 

Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng người lớn tuổi luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh, dẻo dai hơn, đồng thời cải thiện sức khỏe tim mạch, trí não và giúp bạn trẻ trung hơn. 

6. Ngủ đủ giấc: 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể khi ngủ sẽ tiết ra các hormone giúp thúc đẩy quá trình thay đổi và đổi mới tế bào. Nên lưu ý việc chọn chất liệu vải của mền gối. Việc chăm chút hơn cho làn da của bạn sau 40 tuổi sẽ khiến bạn trẻ trung hơn, cảm thấy tự tin về vẻ ngoài của mình. 

 7. Thay đổi quy trình chăm sóc da: 

Nên tạo thói quen với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp để giúp da trẻ trung hơn. Làn da của chúng ta cần được bảo vệ với kem dưỡng ban ngày và tự tái tạo vào ban đêm vì vậy một loại kem dưỡng ban đêm có thể mang lại lợi ích chống lão hóa mạnh mẽ.

Xem thêm: Muốn có vóc dáng đẹp cần có những thói quen ăn uống như thế nào?

Xem thêm: Những thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên