14/01/2024

Một số thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại là “miếng mồi ngon” để hacker tấn công thiết bị của bạn. Ghi nhớ ngay những lưu ý sau nếu không muốn trở thành mục tiêu của hacker.

1. Dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản

Để bảo vệ tài khoản cá nhân, bạn nên đặt mật khẩu khác nhau cho các tài khoản và cả mật khẩu thiết bị. Nếu khó nhớ, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của trình quản lý mật khẩu hoặc ghi chép lại cẩn thận.

2. Truy cập vào quảng cáo từ website không rõ nguồn gốc

Hiện nay đã có rất nhiều người dùng bị tấn công tài khoản cá nhân hoặc thiết bị bị nhiễm virus do nhấp vào các đường link quảng cáo lạ. Đa số những website chứa nhiều quảng cáo độc hại là website lậu chiếu phim ảnh, bóng đá, cá độ… 

3. Luôn bật Bluetooth

Không ít kẻ xấu đã sử dụng các thủ thuật đánh lừa và cố gắng kết nối với thiết bị mục tiêu để đánh cắp dữ liệu người dùng. Do vậy, hãy tắt Bluetooth khi không sử dụng tính năng này.

4. Giữ nguyên mật khẩu của wifi gia đình

Nhiều người vẫn giữ thói quen để nguyên tài khoản và mật khẩu mặc định của bộ định tuyến sau khi lắp đặt wifi. Chính sơ hở này sẽ tạo cơ hội cho các hacker thâm nhập vào wifi gia đình và tải lên các tệp gây nguy hiểm cho các thiết bị kết nối với wifi. 

Xem thêm: Camera nhà bạn coi chừng đã bị hack, đây là cách để nhận biết và phòng tránh

Xem thêm: Những cách bảo mật Facebook, tăng tính an toàn cho tài khoản của bạn

Xem thêm: Bỗng nhiên thấy khuôn mặt mình trong video bán hàng, clip sex, hiểm họa từ đâu?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên