02/02/2024

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm “bạn gái AI” được tạo ra trên nền tảng GPT Store. Tuy nhiên, hoạt động này chưa được OpenAI cho phép và có nguy cơ tác động tiêu cực.

Theo chính sách của nền tảng GPT Store, các chatbot được tạo ra nhằm thực hiện các nhiệm vụ chuyên biệt như hướng dẫn lập trình, thiết kế, dạy học… Việc dùng GPT "để thúc đẩy tình cảm lãng mạn hoặc các hoạt động nằm ngoài sự quản lý" hiện vẫn chưa được OpenAI cho phép. 

Tuy nhiên, nhiều người dùng lạm dụng việc chatbot để tạo ra hàng loạt bạn gái ảo. Trên GPT Store, đã có hơn 1.000 lượt tải xuống hai chatbot “bạn gái AI” nổi tiếng nhất hiện nay là "AI Girlfriend" và "GPT-girl friend".

Sự xuất hiện của hàng loạt bạn gái ảo chưa thông qua kiểm duyệt rõ ràng có thể chăng sẽ ảnh hưởng:

- Xây dựng những kỳ vọng quá lớn ở những chàng trai khi họ tìm kiếm bạn đời ngoài cuộc sống.

- Không còn hứng thú trò chuyện và tìm kiếm nửa kia ngoài đời thực. Chính vì vậy mà lượng tương tác xã hội của các chàng trai với bạn bè đang và sẽ tiếp tục giảm mạnh.

- Khiến đàn ông không muốn kết hôn và không sinh con. 

Tuy rằng “bạn gái AI” có tính giải trí cao, giúp người dùng thư giãn sau những giờ làm căng thẳng và xoa dịu cảm giác cô đơn. Thế nhưng, nó thực sự gây ra những hậu quả nghiêm trọng về dài nên cần phải cẩn trọng với loại hình chatbot này. 

Xem thêm: Vì sao các công ty đầu tư vào AI ngày càng nhiều và sa thải hàng loạt nhân viên?

Xem thêm: Cách tìm bài hát trên iPhone mà không cần tải ứng dụng

Xem thêm: Cách thêm lịch âm trên iPhone, tiện ích theo dõi thời gian ngày Tết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên