21/10/2023

Nhiều loại thảo dược có công dụng rất tốt trong việc giải độc cơ thể, điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, nhiễm trùng tiết niệu, mất ngủ… Dưới đây là 7 loại cây rất dễ tìm hỗ trợ cơ thể giải độc hiệu quả.

7 loại cây giúp giải độc cơ thể hiệu quả rất dễ tìm


1. Thì là

Trong lá và hạt của thì là chứa nhiều chất dinh dưỡng chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị rối loạn tiêu hóa, đau bụng kinh, xơ vữa động mạch, nôn mửa, đau răng…

2. Atisô

Với hàm lượng chất xơ cao cùng các khoáng chất tốt cho cơ thể như magie, kali, Atisô giúp ngủ ngon hơn, hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu và giải độc gan hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng Atisô với liều lượng hợp lý còn giúp giảm lượng đường trong máu, tăng cường hệ thống miễn dịch và điều hòa huyết áp.

3. Dưa chuột

Trong dưa chuột có rất nhiều khoáng và nguyên tố vi lượng như kali, photpho, magie. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, rất hữu ích cho việc làm đẹp, bù nước, giảm nhiệt và loại bỏ độc tố.

4. Bắp cải

Trong bắp cải có đầy đủ các thành phần chống oxy hóa và có tính chất kháng khuẩn giúp thanh lọc cơ thể, giúp gan phân hủy chất béo dư thừa và lợi tiểu. Ngoài ra, đây cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng hỗ trợ cải thiện chức năng não và hỗ trợ cơ thể chống các rối loạn về da.

5. Chanh

Trong chanh có nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Thường xuyên uống nước chanh sẽ giúp cơ thể thanh lọc gan, chống các bệnh suy thoái não và làm sạch bàng quang, thận, hệ tiêu hóa, phổi. 

6. Củ cải đường

Trong củ cải đường có chứa methionine và betadine giúp loại bỏ các axit béo, giải độc gan. Thực phẩm này cũng được khuyên dùng bởi công dụng cân bằng axit-bazo có trong máu, hỗ trợ lọc máu hiệu quả và giúp kích thích cung cấp oxy trong tế bào.

7. Dầu ôliu

Sử dụng dầu ôliu với liều lượng vừa phải sẽ giúp dạ dày tạo ra một lượng lipid để hấp thụ chất độc hại trong cơ thể. Theo nghiên cứu, trong dầu ôliu chứa một lượng lớn axit oleic. Đây là một loại chất béo không bão hòa đơn có tác dụng giảm viêm và ngăn ngừa bệnh ung thư.

Xem thêm: Những người sống thọ nhất thế giới thường ăn uống như thế nào?

Xem thêm: Những thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng

Xem thêm: Uống nước cam mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên