28/10/2023

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đưa thực phẩm vào tủ lạnh thì sẽ giữ được tươi ngon. Tuy nhiên, điều này không đúng vì đối với mỗi loại thực phẩm khác nhau đòi hỏi cách bảo quản khác nhau. Sau đây là những cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách

1. Với các loại rau, cỏ hay lá, quan trọng là cắt sạch phần gốc, tránh tiếp xúc với nước, và bọc trong túi ni lông thì có thể để 5 ngày vẫn đảm bảo được giá trị dinh dưỡng.

2. Các loại rau thân mềm nhiều nước như mồng tơi thì nên sử dụng trong vòng 3 ngày thì sẽ đảm bảo được lượng vitamin trong rau vẫn còn tươi.

3. Cà chua nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nếu để trong tủ lạnh sẽ làm hỏng lớp màng bên trong, làm thay đổi hương vị, cà chua sẽ bị nhạt, mất giá trị dinh dưỡng.

4. Trứng nên được để trong tủ lạnh ở ngăn để trứng, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 5 độ C trong vòng 30-45 ngày (với điều kiện không được rửa trứng qua nước). Trứng đã để trong tủ lạnh khi lấy ra môi trường bên ngoài phải sử dụng luôn để đảm bảo giá trị dinh dưỡng.

5. Các loại thịt cá, hải sản nên chia nhỏ thành từng phần đủ lượng ăn trong ngày, có thể bảo quản ở ngăn đông 1 tháng với điều kiện -15 độ C thì sẽ vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng

6. Trái cây nên bảo quản ở ngăn riêng, không để táo chung với các loại quả khác vì khí ethylene trong táo tỏa ra khiến các loại quả khác nhanh chín hơn. Riêng chuối không nên bảo quản tủ lạnh vì dễ thâm, nhũn thì mất giá trị dinh dưỡng. Nếu để trong tủ lạnh phải bọc cuống lại để chuối được tươi lâu hơn.

7. Ngăn mát nên để những thực phẩm như rau, sữa, bơ, trứng, thức ăn đã nấu chín… Lưu ý, thức ăn  phải cất vào hộp đựng thực phẩm trước khi bỏ vào tủ lạnh.

8. Nguyên tắc sử dụng thực phẩm là thực phẩm nào mua trước thì sử dụng trước. Thực phẩm tươi sống nhiều nước như tôm, cá nên ăn trước. Mỗi ngày nên ăn đầy đủ, đa dạng thực phẩm từ các nhóm chất dinh dưỡng.

Xem thêm: Những người sống thọ nhất thế giới thường ăn uống như thế nào?

Xem thêm: Những sai lầm nguy hiểm khi ăn thịt bò mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Những thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên