06/04/2024

Khi nhìn màn hình iPhone quá lâu vào ban đêm, mắt thường nhức mỏi, khó chịu do đã quen với ánh sáng yếu của môi trường xung quanh. Sau đây là một số cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng iPhone vào ban đêm.

1. Sử dụng tính năng Night Shift

Với chức năng Night Shift trên iPhone, màn hình hiển thị điện thoại sẽ được điều chỉnh sang nhiệt độ màu ấm hơn, giúp giảm bớt lượng ánh sáng xanh và giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn.

Để bật Night Shift, đầu tiên vào Cài đặt, chọn Màn hình & Độ sáng, chọn Night Shift và nhấn nút Bật thủ công đến ngày mai

Bên cạnh đó, chức năng Night Shift còn có thể lên lịch tự động bật/tắt hàng ngày trong khoảng thời gian nhất định mà người dùng tùy chọn. Cụ thể, bạn chọn Cài đặt, chọn Màn hình & Độ sáng, nhấn nút Theo lịch trình và tùy chọn thời gian bạn muốn bật và tắt Night Shift.

2. Điều chỉnh độ sáng màn hình tự động

Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh. Để kích hoạt tính năng này, hãy thao tác theo các bước sau:

Đầu tiên vào Cài đặt, tiếp đến chọn Trợ năng, chọn Màn hình & Cỡ chữ, sau đó bật Độ sáng tự động.

3. Tăng kích thước văn bản hiển thị

Vào ban đêm, mắt sẽ khó điều tiết hơn để đọc rõ chữ trên màn hình, vì vậy sẽ dễ bị nhức mỏi, đau rát. Hãy thử thay đổi phông chữ lớn hơn để đôi mắt dễ tập trung đọc văn bản bằng cách sau:

Vào Cài đặt, chọn Màn hình & Độ sáng, sau đó chọn Cỡ chữ và tùy chỉnh kích thước chữ. 

4. Một số lời khuyên giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm

- Ngoài sử dụng những tính năng có sẵn trên điện thoại iPhone, người dùng có thể cân nhắc mua miếng dán bảo vệ màn hình mờ cho điện thoại để giảm thiểu độ chói của màn hình.

- Không nên sử dụng điện thoại quá lâu mà nên cho mắt nghỉ ngơi. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng điện thoại trong thời gian dài, bạn hãy thử áp dụng phương pháp 20/20/20. Tức là sau khi sử dụng điện thoại 20 phút, hãy cho mắt nghỉ ngơi 20 giây và nhìn vào vật gì đó cách xa 20 feet (khoảng 6 mét).

- Duy trì khoảng cách khoảng 40cm giữa mắt và màn hình điện thoại.

Xem thêm: Các tính năng AI ẩn trên iPhone mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Cách sử dụng tính năng chỉ đường bằng giọng nói trên Google Maps

Xem thêm: Khám phá ngay widget ảnh động cực thú vị trên iPhone

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên