11/10/2023

Cà phê muối đang trở thành thức uống được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, Cà phê muối có nên uống mỗi ngày hay không? Uống cà phê muối với liều lượng như thế nào thì mới hợp lý?

Cà phê muối có nên uống mỗi ngày hay không?


Theo PGS.TS.BS Lâm Vĩnh Niên, trưởng khoa dinh dưỡng - tiết chế Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, mỗi người chỉ nên uống tối đa 400mg caffein mỗi ngày, tương đương với 4 ly cà phê.

Với loại cà phê muối, nếu mỗi ly cà phê cho 2,5g muối thì mỗi ngày chỉ nên uống một ly. Còn những công thức pha cà phê muối cho 5g muối thì không nên uống dù chỉ một ly.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một người trưởng thành không nên ăn quá 5g muối mỗi ngày. Thế nhưng lượng muối trung bình mà một người Việt Nam ăn hằng ngày là 9,4g, gần gấp đôi so với con số khuyến nghị.

Vì vậy nếu uống thêm cà phê muối, cơ thể sẽ bị thừa muối, dễ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, ung thư dạ dày, tai biến mạch máu não, suy thận, loãng xương và nhiều rối loạn khác.

Ngoài ra, với loại cà phê muối có lớp kem béo phủ ở phía trên, PGS Vĩnh Niên khuyến cáo rằng những người thừa cân, béo phì không nên uống vì sẽ làm cho người uống dễ tăng cân.

Bạn có thể xem thêm: Ăn thịt nướng như thế nào để giảm chất gây ung thư?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên